ข่าว

สรุปดราม่า เอกสารทหารขอ "ฉีดวัคซีน" "Moderna" ไม่ใช่เอกสารปลอม แต่ไม่ใช่เอกสารทางการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า เอกสารทหารขอ "ฉีดวัคซีน" "Moderna" ไม่ใช่เอกสารปลอม แต่ไม่ใช่เอกสารทางการ เตรียมแถลงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมวันนี้

ประเด็นดราม่า กรณีที่มีเอกสารด่วนจาก กองพิธีการ กรมสารบรรรณทหารถึงสภากาชาดไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีน "โมเดอร์นา" (Moderna) จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดนั้น 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam นักข่าวสายทหารระบุว่า เอกสารจาก กองพิธีการ กรมสารบรรรณทหารถึงสภากาชาดไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีน "โมเดอร์นา" (Moderna) นั้น ไม่ใช่เอกสารปลอม แต่ไม่ใช่เอกสารทางการ ไม่มีอำนาจหน้าที่ส่งหนังสือไปส่วนราชการภายนอก

 

กองทัพไทย ชี้แจงโดยเลี่ยงที่จะพูดว่าเอกสารจริง แต่ใช้คำว่าไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก เผยตั้งกรรมการสอบสวนต้องตรวจสอบและจะแถลงในวันนี้ 

 

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงว่าจากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการด่วนมาก ที่ กห ๐๓๑๒.๓/ ๒๑๘ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิต-19 Moderna จากสภากาชาดไทย นั้น

 

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยทันที 
หนังสือราชการดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก 

 

อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันนี้ (23 กรกฎาคม 2564) แล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป แหล่งข่าวเผยว่า เอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารที่หน่วยส่งไปยังสภากาชาดไทยแบบไม่เป็นทางการและไม่มีอำนาจหน้าที่ทำหนังสือเช่นนี้ออกไป หน่วยราชการภายนอก จึงถูกตั้งกรรมการสอบสวน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ