ข่าว

เช็กที่นี่ รวมจุดฉีดวัคซีน walk in 3 กลุ่ม"สูงอายุ-คนท้อง-น้ำหนักเกิน 100 กก."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กที่นี่ รวมจุดฉีดวัคซีน walk in 3 กลุ่ม"สูงอายุ-คนท้อง-น้ำหนักเกิน 100 กก." สถานีกลางบางซื่อ ปรับเวลาใหม่

เช็กจุดฉีดวัคซีนแบบ Walk In โดยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้มีการแจงปรับ​ขั้นตอนใหม่​ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้เปิดให้ประชาชน 3 กลุ่ม คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป , หญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัมขึ้นไป  ทำให้มีผู้มารอคิว ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และเพื่อลดปัญหาความแออัด และมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจึงขอให้ข้อมูลและปรับการดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ ดังต่อไปนี้

 

เช็กที่นี่ รวมจุดฉีดวัคซีน walk in 3 กลุ่ม"สูงอายุ-คนท้อง-น้ำหนักเกิน 100 กก."

1. สำหรับผู้สูงอายุ 60+ปีขึ้นไป ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร สามารถไปใช้บริการที่จุดให้บริการทั้ง 25 จุด ซึ่งกรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการอยู่แล้วตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 จะเป็นการสะดวก ใกล้บ้าน และมีจำนวนผู้มารับบริการน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม หากยังมีความประสงค์ที่จะเข้ารับบริการที่สถานีกลางบางซื่อ ขอให้มาตามเวลาเปิดของศูนย์ฯ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-18.00 น. และหากสามารถจัดสรรเวลาได้ แนะนำให้มาใช้บริการช่วงบ่าย ซึ่งมีผู้มารับบริการน้อยกว่า

2. สำหรับผู้รับบริการอายุต่ำกว่า 60+ปี ซึ่งต้องจองคิวล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว ขอให้ท่านมารับบริการตรงตามเวลานัด และท่านสามารถใช้ application วัคซีนบางซื่อ ซึ่งจะทำให้สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองจากบ้าน และสามารถที่จะรับใบคัดกรอง/ใบยินยอม และเข้าสู่จุดฉีดวัคซีนได้ทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนหน้างานอีกต่อไป

3. ขอเปลี่ยนแปลงเวลาสำหรับการให้บริการวัคซีน สำหรับกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัมขึ้นไป ไม่รวมผู้ติดตาม ที่จะเข้ารับวัคซีน รูปแบบ On-site โดยมีการเปลี่ยนแปลงเวลา เป็นช่วงบ่ายเท่านั้น ระหว่างเวลา 13.00 น. - 17.00 น. เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงเช้าและเปิดโอกาสให้การบริการผู้สูงอายุเป็นไปได้โดยสะดวกยิ่งขึ้น

 

 

4. สำหรับผู้มารับบริการฉีดวัคซีนที่มีอายุน้อยกว่า 60 ปี สุขภาพแข็งแรง ท่านสามารถงดเว้นขั้นตอนการวัดความดันโลหิตได้โดยสมัครใจ เพื่อทำให้ลดความแออัดบริเวณจุดนี้และท่านสามารถเข้ารับบริการในการลงทะเบียนได้เร็วยิ่งขึ้น

5. การให้บริการฉีดวัคซีน สำหรับพี่น้องประชาชนทั้ง 3 กลุ่ม คือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่ตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไปและผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป

- โรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่ตั้งครรภ์ (อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์)  Walk-in เข้ามารับบริการฉีดวัคซีน โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 - 15.00 น.  

 

เช็กที่นี่ รวมจุดฉีดวัคซีน walk in 3 กลุ่ม"สูงอายุ-คนท้อง-น้ำหนักเกิน 100 กก."

 

สามารถลงทะเบียน ณ จุดบริการ (On-site Registration) ติดต่อจุดเช็คคิวและตรวจสอบเอกสาร (Zone 1) ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (ฝั่งลิฟต์ใหม่) โรงพยาบาลราชวิถี (เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนขึ้นฉีดวัคซีน ณ ห้องกระจก ชั้น 12)

 

- ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศ เปิดให้บริการ "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" (AstraZeneca) แบบ Walk-in สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน โดยทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงรายละเอียดการ "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" (AstraZeneca) แบบ Walk-in ดังนี้ 

 

เช็กที่นี่ รวมจุดฉีดวัคซีน walk in 3 กลุ่ม"สูงอายุ-คนท้อง-น้ำหนักเกิน 100 กก."

- ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อนวันที่ 17 กรกฎาคม 2504)

- หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป* (แสดงเอกสารการตั้งครรภ์ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์)

สามารถเข้ามารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ – 30 กรกฎาคม 2564 (เวลา 08.00 – 14.00 น.)

 

 

เช็กที่นี่ รวมจุดฉีดวัคซีน walk in 3 กลุ่ม"สูงอายุ-คนท้อง-น้ำหนักเกิน 100 กก."

ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 1 AstraZeneca แก่ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป โดยสามารถลงทะเบียนแบบ on-site ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เวลา 10.00 - 15.00 น. ตั้งแต่วันนี้ - 30 กรกฎาคม 2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กรมอนามัยเร่งฉีด" หลังพบคนท้องยอดติดเชื้อ"โควิด-19" พุ่ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ