ข่าว

"ขี่ม้าทีมชาติไทย"กักตัว10 วันก่อนเข้าญี่ปุ่นร่วมแข่งโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมกีฬา"ขี่ม้าทีมชาติไทย" เดินทางข้ามทวีปจากยุโรป สู่ญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยใช้เวลารวม 10 วัน ในการกักตัวทั้งนักกีฬาและม้า

 

 

 

นักกีฬา "ขี่ม้าทีมชาติไทย" ชุดโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” และเจ้าหน้าที่ทีม  เดินทางจากสถานที่ฝึกซ้อมในประเทศฝรั่งเศสเข้าสู่สถานที่กักกันตัวม้า (Pre-export Quarantine) ที่ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่วันที่ 11-20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น   ในวันที่ 20 กรกฎาคม ในขณะที่ม้าได้ถูกเคลื่อนย้ายจากสถานที่กักกันตัว ประเทศเยอรมนี ไปพักคอยและขึ้นเครื่องบินที่ประเทศเบลเยียม ในวันที่ 19 กรกฎาคม เพื่อให้เดินทางถึงญี่ปุ่นพร้อมกับนักกีฬา          

 

 

 

 

3 นักกีฬา"ขี่ม้าทีมชาติไทย"และม้ากีฬาของไทย ประกอบด้วย "มิ้น" อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ และม้า Boleybawn Prince, "บอมบ์" วีรภัฎ ปิฏกานนท์ และม้า Carnival March, "นัท" กรธวัชสำราญ และม้า Bonero K ลงทำการฝึกซ้อมที่ อีเควสเทียน ปาร์ค เป็นวันแรกเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพมีความพร้อมในการเตรียมจัดการแข่งขันเป็นอย่างดี โดยมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในคอกม้าทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งได้จัดซุ้มพ่นละอองน้ำ ถังน้ำแข็ง คูลดาวน์ตามเส้นทางอีกด้วย

 

          

การแข่งขันขี่ม้า  ในโอลิมปิก "โตเกียว  2020"  ประเภทอีเวนติ้ง เป็นการรวมการแข่งขัน 3 ประเภทเข้าด้วยกัน ได้แก่ โชว์จัมปิ้ง (ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง), เดรสสาจ (ศิลปะการบังคับม้า) และครอสคันทรี (ขี่ม้าในภูมิประเทศ) ถือเป็นกีฬาประเภททีมหนึ่งเดียวของไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และเป็นครั้งแรกของ"ขี่ม้าทีมชาติไทย"  หลังจากที่เคยได้โควต้าแข่งขันในประเภทบุคคลในโอลิมปิกเกมส์ เอเธนส์ ปี 2004 จาก "ปูไข่" พงศ์สิรี บรรลือวงศ์ และโอลิมปิกเกมส์ ลอนดอน ปี 2012 จาก ณีนา รุจิราภรณ์ ล่ำซำ ลิเกิ้น

 

 

โปรแกรมการแข่งขันขี่ม้า ประเภทอีเวนติ้ง ในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2564

 

 

 

29 กรกฎาคม: การตรวจม้าครั้งที่ 1

30 กรกฎาคม: ศิลปะบังคับม้า (dressage) #1

31 กรกฎาคม: ศิลปะบังคับม้า (dressage) #2

1 สิงหาคม: ครอสคันทรี (Cross Country)

2 สิงหาคม: กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping)

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ