ข่าว

"ยิ่งลักษณ์" หดหู่"คนไทย"เสียชีวิตบนท้องถนน ถาม "รบ."ปล่อยให้" ปท."เดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" หดหู่สะเทือนใจ เห็น"คนไทย"เสียชีวิตบนท้องถนน ไร้การเหลียวแล ถาม"รัฐบาล"ปล่อยให้"ประเทศ"เดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โพสต์เฟซบุ๊กว่า ดิฉันรู้สึกหดหู่ สะเทือนใจและแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่ามีพี่น้องประชาชนคนไทยต้องเสียชีวิตบนท้องถนน ไร้การเหลียวแล  

 

"จึงขอตั้งคำถามไปยังรัฐบาลว่าปล่อยให้ประเทศเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ทำไมรัฐบาลทำให้ประชาชนต้องเผชิญชะตากรรมที่เลวร้ายเช่นนี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลโดยตรงในการดูแลประชาชน อีกทั้งยังทำให้บุคลากรด่านหน้า แพทย์ พยาบาล หมดขวัญกำลังใจ อ่อนล้า ขาดหลักประกันที่ดีเพราะไม่มีวัคซีนที่มีคุณภาพเพียงพอในการเป็นเกราะปกป้องโรคร้าย"

 

ดิฉันขอแสดงความเสียใจและขอร่วมแบ่งปันความโศกเศร้ากับหลายครอบครัวที่ต้องอยู่ในสภาพเห็นคนที่รักล้มหายไปต่อหน้าต่อตาโดยไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ซึ่งต้นตอเกิดจากการที่รัฐบาลไม่ได้วางแผนให้รอบคอบ รัดกุม ขาดวิสัยทัศน์ในการรับมือกับวิกฤติโรคระบาดในระยะยาวมีแต่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

 

โดยเฉพาะการบริหารระบบสาธารณสุขที่มีการรวบอำนาจ แต่กลับบริหารผิดพลาด ขาดแคลนเตียง ไร้การตรวจเชิงรุกที่มากพอ วัคซีนไม่ทั่วถึงและคุณภาพเป็นที่กังขา แต่พลเอกประยุทธ์กลับไม่เคยน้อมรับความผิดพลาดและขอโทษ มิหนำซ้ำยังกลับมองว่าประชาชนทำตัวเป็นภาระทั้ง ๆ ที่เกิดจากความหละหลวมของรัฐบาล 

 

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คนไทยอดทนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ขณะเดียวกันขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการเรียกร้องให้รัฐบาลทำงานเชิงรุกเพื่อสร้างความอุ่นใจให้ประชาชน ด้วยการนำความทุกข์ยากของประชาชนเป็นหัวใจในการนำเสนอแผนที่ชัดเจนในการบริหารจัดการและกำหนดเป้าหมายร่วมกันกับทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนเป็นผู้นำพึงมีในการนำพาประเทศผ่านพ้นความยากลำบากครั้งนี้ให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ