ข่าว

"แท็กซี่"หัวใจหล่อ จอดรับชาย นอนป่วยข้างทาง หามส่งโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แท็กซี่"หัวใจหล่อ ขับรถจอดรับชายเร่ร่อน นอนป่วยข้างทาง ส่งโรงพยาบาลตำรวจ

ช่วงค่ำที่ผ่านมา (21ก.ค.) ส.ต.ท.เฉลิมชัย ศิริวังโส พร้อม ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ โฆษร ผบ.หมู่ป.สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุพบชาย "นอนป่วย" หายใจรวยริน บริเวณหน้าร้านข้าวต้มเจ๊เล็ก-เจ๊หมวย ปากซอยประชาสงเคราะห์​39 แขวงและเขตดินแดง กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

"แท็กซี่"หัวใจหล่อ จอดรับชาย นอนป่วยข้างทาง หามส่งโรงพยาบาล

    

  

ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตบาทหน้าร้านข้าวต้มเจ๊เล็ก-เจ๊หมวย พบร่างชาย อายุ 35-40 ปี นอนหายใจรวยริน ทำได้แต่เพียงกระพริบตา ไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้ สภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ไม่สวมรองเท้า ข้างกายพบกล่องข้าวและขวดน้ำเปล่า โดยทาง ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้พยายามประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมารับร่างชายคนดังกล่าวส่ง รพ. แต่ไม่มีหน่วยงานใดมารับในช่วงเวลาดังกล่าวได้ เนื่องจากติดภาระกิจ 

   

"แท็กซี่"หัวใจหล่อ จอดรับชาย นอนป่วยข้างทาง หามส่งโรงพยาบาล

  

กระทั่งเวลา 21.21 น.  โชเฟอร์แท็กซี่ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ขับรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีส้ม ทะเบียน ทท 9670 กรุงเทพมหานคร ผ่านมา จึงอาสารับตัวชายคนดังกล่าวไป โดยทาง ส.ต.ท.เฉลิมชัย ได้ทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวาง เพื่อนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

"แท็กซี่"หัวใจหล่อ จอดรับชาย นอนป่วยข้างทาง หามส่งโรงพยาบาล

   

ระหว่างนั้นนายเก้า เจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำชุด PPE มาสวมใส่และทำการปิดกั้นช่องระหว่างส่วนคนขับและผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ก่อนนำผ้าพลาสติกมาห่อตัวชายคนดังกล่าวขึ้น ส่วนที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง โดยส.ต.ท.เฉลิมชัย และ ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ ได้ขี่รถจยย.สายตรวจ นำรถแท็กซี่ลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลตำรวจ ถึงมือของทีมแพทย์ทำการรักษาทันที

 

สำหรับโชเฟอร์ที่เข้าช่วยเหลือครั้งนี้ คือนายก้าวหน้า ขำภักดิ์ อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า  ขณะที่ขับรถแท็กซี่จากแยกห้วยขวาง มุ่งหน้าประชาอุทิศ ได้ยินวิทยุของมูลนิธิร่วมกตัญญูขออาสาสมัคร ตรวจสอบผู้ป่วยยังจุดเกิดเหตุ  จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

 

 

พบผู้ป่วยนอนหายใจเหนื่อยหอบ ไม่สามารถพูดจาตอบคำถามได้ ทราบจากประชาชนที่ขายอาหารบริเวณดังกล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อน โดยไม่ได้มาขอข้าวกิน 3 วัน 3 คืนแล้ว อาศัยนอนที่ลานจอดรถภายในซอยประชาสงเคราะห์ 41 กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคนนำร่างของชายคนดังกล่าวมายังบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่เช้าและนอนอยู่อย่างนั้นตลอดทั้งวัน

 

"แท็กซี่"หัวใจหล่อ จอดรับชาย นอนป่วยข้างทาง หามส่งโรงพยาบาล

   

นายก้าวหน้า บอกอีกว่า ขณะที่กำลังหาทางช่วยเหลือนั้น หน่วยกู้ชีพเอราวัณได้เข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพร้อมกับมีการประสานโรงพยาบาลปลายทาง แต่ไม่สามารถรับรักษาผู้ป่วยได้  จึงอาสานำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลให้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหนังสือส่งตัวจาก สน.ห้วยขวาง ประกอบเป็นหลักฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่เอราวัณได้นำชุด  PPE ถุงเท้าคลุม สวมแมส 2 ชั้นและเฟซชิล เอี้ยมสีฟ้าคลุมอีกชั้นหนึ่งให้กับตน และจัดการปิดกั้นบริเวณช่องระหว่างผู้โดยสารและคนขับ เพื่อนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลตำรวจ 

 

นายก้าวหน้า เปิดเผยอีกว่า ขณะนั้นผู้ป่วยยังคงมีชีพจร และลืมตาได้ ส่วนผู้ป่วยจะติดโรคโควิด-19 หรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่ตนก็ต้องใชัความระมัดระวังสูงสุด หลังจากการนำส่งตัวผู้ป่วยเรียบร้อยแล้ว ตนได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในรถอย่างดี 

 

“ผมยินดีที่จะให้การช่วยเหลือผู้ป่วยรายนี้เพราะผมไม่อยากเห็นสภาพคนตายอยู่ริมถนนอย่างเมื่อวันก่อนที่ผ่านมาอีกแล้ว เมื่อประสบเหตุจึงพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทันที” นายก้าวหน้า ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ