ข่าว

"ป่อเต็กตึ๊ง" เล่าไทม์ไลน์ดำเนินการ "ศพ" "ผู้เสียชีวิต" กลางถนน กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิ "ป่อเต็กตึ๊ง" ชี้แจงไทม์ไลน์ดำเนินการ "ศพ" "ผู้เสียชีวิต" กลางถนน กทม.

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 มูลนิธิ "ป่อเต็กตึ๊ง" ได้ชี้แจงในรายละเอียดประเด็นการดำเนินการ "ศพ" ของ "ผู้เสียชีวิต" ที่บริเวณบ้านพานถม เขตพระนคร โดยระบุว่า 

 

 

เริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณ 17.27 น. เมื่อวานนี้มูลนิธิ "ป่อเต็กตึ๊ง" ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงเทพฯ ให้เข้าดำเนินการเก็บ "ศพ" "ผู้เสียชีวิต" บริเวณตรงข้ามวัดบวรฯ 

 

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ น.เขต กู้ภัย (เก็บศพปกติ) ได้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ แพทย์ชันสูตรเสร็จสิ้นเวลา 18.20 น. ว่าเป็นเคสเสี่ยง 100% จึงติดแจ้งให้ทีมเก็บศพชุดพิเศษที่ทำหน้าที่เก็บศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยเฉพาะ (ทีมสก๊อต) เข้าดำเนินการ 

 

รับแจ้งว่า ทีมกำลังดำเนินการเก็บศพอยู่ที่พื้นที่ สน.คันนายาว จึงต้องดำเนินการเก็บศพ ณ จุดนั้นให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งการเก็บศพโควิดต้องใช้เวลาและมีความรอบคอบเพื่อให้มีความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่และต้องเคลียร์พื้นที่ จึงต้องใช้เวลานาน เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจึงไปดำเนินการเก็บศพ ที่วัดบวรฯต่อทันที 

 

ทีมสก๊อตเก็บศพ โควิด-19 ของมูลนิธิฯ เข้าเก็บศพ 2 ศพต่อเนื่อง (วัดบวร และหน้าศึกษาภัณฑ์) โดยดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. 

 

ในแต่ละวันมูลนิธิฯ ดำเนินการเก็บศพโควิดเป็นจำนวนหลายศพ โดยปกติมูลนิธิฯ จะดำเนินการเก็บศพตามที่ได้รับแจ้ง และให้ความสำคัญกับศพไร้บ้าน หรือศพที่นอนตายอยู่ในที่สาธารณะเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว แต่เนื่องจากมีศพผู้ตายให้ดำเนินการอยู่ในหลากหลายพื้นที่ ดังนั้นจึงมีเรื่องของเวลาในการเดินทางเข้ามาเป็นตัวแปรในการทำงานด้วย 

 

 

ปัจจุบัน มูลนิธิฯมีทีมเฉพาะกิจดำเนินการเก็บศพผู้เสียชีวิตโควิด-19 จำนวน 2 ทีม ดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพมหานคร และจากสถานการณ์จำนวนผู้ตายมีมากขึ้น มูลนิธิฯกำลังดำเนินการจัดตั้งทีมเฉพาะกิจเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อให้สามารถดำเนินการเก็บศพได้รวดเร็วและในจำนวนเพิ่มมากขึ้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

หัวหน้าเทศกิจ แจงแล้วทำไมถึงเก็บศพผู้ "เสียชีวิต" กลางถนนล่าช้า

จิตอาสาสุดหดหู่ ผู้คนล้มตายมากกว่า 5 ศพราวใบไม้ร่วง ป่วย "โควิด" รอรักษาเสียชีวิตเพียบ

สสดใจ 2 ศพนอนรอเก็บนานกว่า 6 ชั่วโมง. เจ้าหน้าที่อ้างล่าช้าเพราะมีหลายศพ

สุดหดหู่ ผู้ป่วย "โควิด-19" นอนรอเตียงที่บ้านจนเสียชีวิต แม่วัย 90 ติดด้วย ยังไม่รู้ลูกจากไปแล้ว

อาลัย "อาสาดับเพลิง" "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ติด "โควิด-19" ดับอีกราย

"หมอธีระ" ลั่นเตือนแล้ว "มาตรการเทเลทับบีส์" เสี่ยงสู่ "แดนดงโรค"

"หมอศิริราช" เตรียมใจหากสถานการณ์จะเลวร้ายที่สุด หลังผู้ป่วย "โควิด-19" ล้นระบบสุขภาพ

เผย 5 เขต กทม. ผลตรวจ "โควิด-19" เป็น "สายพันธุ์เดลตา" เกือบทั้งหมด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ