ข่าว

"หมอธีระ" ลั่นเตือนแล้ว "มาตรการเทเลทับบีส์" เสี่ยงสู่ "แดนดงโรค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอธีระ" ลั่นเคยเตือนแล้ว "มาตรการเทเลทับบีส์" เสี่ยงส่งผลให้พื้นที่นั้นเป็น "แดนดงโรค" แนะตะลุยตรวจให้ครอบคลุมโดยเร็วที่สุด

วันที่ 21 ก.ค. 2564 รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ หรือ หมอธีระ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิเคราะห์สถานการณ์ "โควิด-19" ในไทยขณะนี้ที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้แม้ว่าจะมีการล็อกดาวน์ก็ตาม 

 

 

โดย หมอธีระ ระบุว่า เคยเตือนแล้วว่ามาตรการเทเลทับบี้ส์ปิดประตูตีแมว เป่าฟองสบู่ปิดผนึก จะมีความเสี่ยงที่จะส่งผลให้พื้นที่นั้นเสี่ยงต่อการเป็นแดนดงโรค เพราะทำแค่เฉพาะสถานที่ ในขณะที่การระบาดกระจายไปในชุมชนไปแล้ว 

 

และจะตัดวงจรการระบาดไม่ได้ มีการติดเชื้อในชุมชนไปเรื่อย ๆ และปะทุขึ้นมา ที่ต้องทำคือ ล็อคและตะลุยตรวจให้ครอบคลุมโดยเร็วที่สุด ทั้งในสถานบริการและ knock the door and do the test 

 

แต่ก็ไม่เชื่อ ยึดมั่นถือมั่น ตัวกูของกู ฝากความหวังแขวนไว้กับวัคซีน บัดนี้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าพื้นที่นั้นเป็นเช่นไร 

 

ขอเอาใจช่วย ให้คุมได้โดยเร็ว คนในพื้นที่ต้องช่วยกันร่วมแรงร่วมใจป้องกันตนเอง ครอบครัว และถิ่นฐานบ้านเกิด ให้ตัดวงจรระบาดให้ได้ ต้องพึ่งอำนาจตัดสินใจระดับจังหวัดครับ "สู้ ๆ นะครับ ต้องทำอย่างที่กล่าวข้างต้น ต้องทำได้สิ..."

 

ทั้งนี้สถานการณ์ "โควิด-19" วันนี้(21 ก.ค.) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,002 ราย (แบ่งเป็น ผู้ป่วยรายใหม่ 9,012 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 2,910 ราย จากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 1,049 ราย และผู้เดินทางจากต่างประเทศ 31 ราย) ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 410,614 ราย (ระลอกเดือน เม.ย. 2564) และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 108 ราย 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ