ข่าว

เดือด ผุด #คนละครึ่ง สุดย้อนแย้งขอ ปชช.งดออกจากบ้านแต่ยกเลิกสแกนจ่ายผ่าน LINE MAN

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลเดือด ผุด #คนละครึ่ง "ล็อกดาวน์ 20 ก.ค." สุดย้อนแย้งขอ ปชช.งดออกจากบ้านแต่ยกเลิกสแกนจ่ายผ่าน LINE MAN

เกิดแฮชแท็ก #คนละครึ่ง หลังจากที่มีการประกาศ "ล็อกดาวน์ 20 ก.ค." พื้นที่ "13 จังหวัดสีแดงเข้ม" ทำให้มีการขอให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ทว่าที่เป็นประเด็นดราม่าก็คือ ประชาชนไม่สามารถสแกน "คนละครึ่ง" ผ่านเดลิเวอรี่อย่าง ไลน์แมน (LINE MAN) ได้หลังจากที่ถูกยกเลิก ซึ่งดูจะย้อนแย้งกับมาตรการที่ออกมาจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

 

 

 

 

ทั้งนี้มีการออกประกาศว่า LINE MAN จำเป็นต้องปิดให้บริการสแกนจ่าย "คนละครึ่ง" ตามข้อกำหนดของกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 ก.ค.2564 เป็นต้นไป

 

งานนี้ทำเอาโลกโซเชียลเดือดสุดๆ เพราะทุกอย่างดูเหมือนจะย้อนแย้งกันไปหมด มีการขอให้งดออกจากบ้าน แต่การสแกนจ่าย "คนละครึ่ง" ก็ต้องมาถูกยกเลิกไปอีก

 

เดือด ผุด #คนละครึ่ง สุดย้อนแย้งขอ ปชช.งดออกจากบ้านแต่ยกเลิกสแกนจ่ายผ่าน LINE MAN

 

ความเห็นบางส่วน

 

เดือด ผุด #คนละครึ่ง สุดย้อนแย้งขอ ปชช.งดออกจากบ้านแต่ยกเลิกสแกนจ่ายผ่าน LINE MAN

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทางกระทรวงการคลัง ล่าสุดนั้น น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ทาง ก.คลังฯ อยู่ระหว่างพัฒนาระบบกลางเพื่อให้ผู้มีสิทธิ์ "คนละครึ่ง" สามารถใช้สิทธิ์ผ่านผู้ให้บริการ Food Delivery Platform

 

โดยจะมีการหารือในรายละเอียด รวมทั้งเงื่อนไขต่างๆ กับผู้ให้บริการ Food Delivery Platform ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการและทดสอบระบบอีกระยะหนึ่ง พร้อมย้ำว่า การสั่งอาหารผ่าน Food Delivery Platform ขณะนี้ยังถือเป็นการใช้จ่ายในโครงการที่ผิดวัตถุประสงค์และอาจเข้าข่ายทุจริต

 

 

สำหรับแอปพลิเคชั่นให้บริการส่งอาหารรายหนึ่ง ที่เปิดให้ใช้สิทธิโครงการ "คนละครึ่ง" ล่าสุดได้ยุติการให้บริการแล้ว และจะหารือเพื่อดำเนินการเชื่อมต่อกับระบบของกระทรวงการคลังให้ถูกต้องต่อไป

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ #คนละครึ่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมคำถาม ใช้เงินให้คุ้มกับ "คนละครึ่งเฟส 3" แบบไหนสุดปัง เช็กเลยที่นี่

ตอบข้อสงสัย "คนละครึ่งเฟส 3" จ่ายค่าอาหารที่สั่งผ่านเดลิเวอรี่

เช็ควิธี "เติมเงินเข้า G-Wallet" ในแอปฯ "เป๋าตัง" ใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 3"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ