ข่าว

"จับ 2 คนร้าย" เพิ่งพ้นคุก บุกโจรกรรม "ตู้เซฟ" กลางเมืองลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จับ 2 คนร้าย" โจรกรรม "ตู้เซฟ" กวาดสร้อย-พระ เลี่ยมทอง เกลี้ยงบ้าน พบประวัติโชกโชน เคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์กว่า 30 รายคดี  และเพิ่งพ้นคุกออกมา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ก.ค.2564 พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝายลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รองผกก.สส.,พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว สว.สส.สภ.ทุ่งฝาย ฯ พร้อมชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ได้นำตัวนายเอกชัย (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี และนายนรินทร์ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี

 

"จับ 2 คนร้าย" เพิ่งพ้นคุก บุกโจรกรรม "ตู้เซฟ" กลางเมืองลำปาง

 

 

โดยผู้ต้องหาได้ "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน" พร้อมรถจักรยานยนต์ และรถเก๋ง ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ และของกลาง ตู้เซฟมีทรัพย์สินของมีค่าหลายรายการ เช่น สร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 1 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท แหวนทอง 4 วง พระเลี่ยมทอง 3 องค์ เงินสดประมาณ 30,000 บาท แบงก์พันเก่า จำนวน 20,000 หมื่น

 

"จับ 2 คนร้าย" เพิ่งพ้นคุก บุกโจรกรรม "ตู้เซฟ" กลางเมืองลำปาง

  

พระเครื่องจำนวนหนึ่งและกระปุกออมสินเงินเหรียญประมาณ 8 พันบาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเหยื่อในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังทั้งสองคนร่วมกันก่อเหตุ เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าว โดยยกเอาตู้เซฟ พร้อมทรัพยสินของมีค่าหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.2564ที่ผ่านมา

 

"จับ 2 คนร้าย" เพิ่งพ้นคุก บุกโจรกรรม "ตู้เซฟ" กลางเมืองลำปาง

   

จนกระทั่งผู้เสียหาย เจ้าของบ้าน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ”ลงในเฟซบุุ๊กต่างๆ ของจังหวัดลำปาง เพื่อขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวลำปาง ช่วยแจ้งเบาะแสของคนร้าย พร้อมให้รางวัลนำจับ 40,000 บาท กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

             

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวคนร้ายทั้งสองคน ไปทำแผน โดยเริ่มตั้งแต่ชี้เส้นทางเข้าบ้านเกิดเหตุ จุดจอดรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะไปยังบ้านเกิดเหตุโดยคนร้ายทั้งสองคนสารภาพว่า ได้แอบเข้าทางรั้วข้างบ้านปีนขึ้นชั้นสองงัดเข้าประตุห้อนอน แล้วช่วยกันรื้อค้นในห้องนอน ก่อนจะยกเอาตู้เซฟ และทรัพย์สินของมีค่าอื่นๆ ออกมาจากบ้าน

 

ก่อนจะเอาเซฟใส่รถเก๋งแล้วหลบหนีไป จากนั้นได้ทำก่อนจะงัดตู้เซฟเอาของมีค่าทั้งหมดมาแบ่งกัน แล้วนำตู้เซฟไปฝังดิน เพื่ออำพราง ก่อนจะถูกชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัว พร้อมยึดของกลางได้ที่บ้านพักย่านนาก่วม อ.เมือง จ.ลำปาง อย่างไรก็ตาม ทางชุดจับกุมกำลังขยายผลสอบปากคำผู้ต้องหา เพื่อติดตามทรัพย์สินของมีค่าบางส่วนเหลือต่อไป

 

สำหรับคนร้ายทั้งสองคน เคยตกผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์กับพวก อีก 6 คน รวม 8 คน เมื่อปี 2552 ตระเวณก่อเหตุในเขตอำเภอเมือง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้ทรัพย์สินรวมกว่า 500 รายการ ซึ่งมีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า สร้อยทอง คอมพิวเตอร์ เครื่องดนตรี พระเครื่อง เครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องนอน ฯลฯ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้กว่า 30 คดี ในขณะนั้น  ทั้งนี้ หลังจากที่พ้นโทษออกมา คนร้ายทั้ง 2 ยังไม่เข็ดหลาบ กลับพากันก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีก และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ