ข่าว

"ทาเล็บ ฉบับผู้ชาย"เทรนด์ใหม่ที่สามารถทำได้เอง ไม่เปลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป สิ่งเดิม ๆ ที่เคยคุ้นชินนั้นเปิดกว้างมากขึ้น  เรื่องความงามก็เช่นกันอย่าง การทาเล็บที่ยุค 2021 แล้ว จึงไม่แปลกเลยที่ผู้ชายทั่วไปจะทาเล็บกันบ้าง ซึ่งเรามีวิธีทาเล็บอย่างง่ายสำหรับหนุ่ม ๆ มาบอกกัน แถมไม่เปลืองด้วย

สมัยนี้หาคุณเห็นผู้ชายนั่งทำเล็บอยู่ อย่าเพิ่งตัดสินใจว่าเขาคนนั้นจะมีรสนิยมทางเพศที่จัดอยู่ในกลุ่ม LGBTQ+ เพราะยุค 2021 นี้ผู้ชายทั่วไปก็นิยมทาเล็บกัน เป็นเทรนด์หนึ่งที่ข้ามทวีปมาจากยุโรป จากหนุ่ม ๆ วงร็อก เข้ามาถึงแดนตะวันออกอย่างศิลปินไอดอล K-pop , J-pop จนมาถึงคนบันเทิงในบ้านเรานั่นเอง 

ซึ่งหากหนุ่ม ๆ อยากลองตามเทรนด์บ้างก็ไม่ยากแค่เดินเข้าร้านทำเล็บ และค้นหาแบบนำไปให้คนลำเล็บก็จะได้ลายเก๋ ๆ ตามใจชอบกันด้วย แต่ด้วยวิกฤตโควิด19 และคนไหนที่ไม่อยากเสียเงินในราคาเพียง ก็สามารถรังสรรวาดลวดลายได้เอง 

 

 

"ทาเล็บ ฉบับผู้ชาย"เทรนด์ใหม่ที่สามารถทำได้เอง ไม่เปลือง

 

เราต้องทราบก่อนว่า เราอยากทาเล็บสีอะไร หลังจากเลือกสีได้แล้ว ก็ไปจัดซื้ออุปกรณ์ สมัยนี้ง่ายมาก สามารถสังออนไลน์สบาย ๆ ขณะที่รอ ก็ลองทดสอบฝีมือการวาดภาพ งานศิลปะกับแบบที่เราชอบไปก่อน จากนั้นเมื่อได้อุปกรณ์มาครบก็ลงมือละเลงตามนึกได้เลย 

เรื่องของความทนของสีเล็บก็สำคัญ ดังนั้นเพื่อไม่ต้องเสียเวลาทาเล็บหลาย ๆ ครั้งก็ต้องทราบข้อมูลเรื่องส่วนประกอบของสีทาเล็บ เพราะนอกจากส่วนผสมของเม็ดสีแล้ว ยังมีสารเติมแต่งชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสารยึดเกาะที่ช่วยให้เม็ดสีเกาะบนผิวเล็บ (NITROCELLULOSE) สารเพิ่มความมันวาว (RESINS) ตัวทำละลาย (SOLVENTS) สารที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นไม่เปราะแตกง่าย (PLASTICIZERS) และสารปรับความหนืด ซึ่งสารต่างๆ เหล่านี้ทำให้สีทาเล็บใช้งานง่าย สวย และติดทน

 

 

"ทาเล็บ ฉบับผู้ชาย"เทรนด์ใหม่ที่สามารถทำได้เอง ไม่เปลือง

 

การทาเล็บอีกข้อมูลที่ต้องทราบคือ ความแตกต่างระหว่าง สีธรรมดา กับ สีเจล เพรราะด้วยวิวัฒนาการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์คนที่ชอบทาเล็บ แต่ไม่อยากทำบ่อย  “สีเจล”จึงอีกนวัตกรรมที่กำลังเป็นที่นิยมมาก เพราะนอกจากจะเงางามกว่าสีทาเล็บธรรมดาแบบดั้งเดิมแล้ว ยังมีความทนทานไม่ลอกร่อน ติดทนอยู่บนเล็บได้นานเกิน 2 อาทิตย์ แต่ข้อเสียของสีเจลคือการที่จะทำให้สีแห้งนั้นจะต้องมีเครื่องอบประเภท LED หรือรังสี UV เป็นตัวช่วยที่ทำให้สีเกิดการแห้งแบบเชื่อมขวาง (CROSSLINKING) ทำให้สีเจลมีความทนทานสูงกว่าสีธรรมดา แต่ก็แน่นอนว่าล้างออกยากกว่าปกติด้วยเช่นกัน

 สำหรับ "สีธรรมดา" นั้นเราสามารถใช้ลมเป่าได้เลยก็จะแห้งในไม่ช้า  แต่ก็หลุดลอกได้ง่ายกว่า สีธรรมดาจึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนสีเล็บบ่อยๆ  

 

"ทาเล็บ ฉบับผู้ชาย"เทรนด์ใหม่ที่สามารถทำได้เอง ไม่เปลือง

 

เมื่อเบื่อสีเล็บที่ทาแล้ว หรือ เล็บเริ่มยาวขึ้นเราจะมีวิธีจัดการอย่างไร นั่นคือการนำสู่การล้างเล็บ สำหรับใครที่ขึ้เกียจก็สามารถเดินเข้าร้านทำเล็บเพื่อใช้บริการล้างเล็บได้แบบชิวๆ แต่ถ้าอยากประหยัดงบ เราสามารถซื้ออุปกรณ์มาล้างเองได้ โดยใช้แค่น้ำยาล้างเล็บกับสำลี แต่ถ้าเป็นสีเจลก็จะใช้อลูมิเนียมฟอยล์และที่ดันโคนเล็บเพิ่มขึ้นมาด้วย  ซึ่งวิธีล้างเล็บสีธรรมดา เราแค่เทน้ำยาล้างเล็บใส่สำลีให้ชุ่มแล้วเช็ดสีทาเล็บออกได้เลย 

ส่วนวิธีล้างเล็บสีเจล จะยากกว่า เพราะว่าต้องเทน้ำยาล้างเล็บใส่สำลีให้ชุ่มแล้ววางไว้บนเล็บ ห่อด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ ทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นจึงใช้ที่ดันโคนเล็บค่อยๆ ขูดสีบนหน้าเล็บออก เช็ดทำความสะอาดเพิ่มเติมด้วยสำลีชุ่มน้ำยาล้างเล็บ

 

 

"ทาเล็บ ฉบับผู้ชาย"เทรนด์ใหม่ที่สามารถทำได้เอง ไม่เปลือง

 

น้ำยาล้างเล็บส่วนใหญ่จะใช้อะซิโตน (ACETONE) ซึ่งช่วยละลายสีทาเล็บได้ดีเยี่ยม แต่มันก็สามารถละลายไขมันที่อยู่บนผิวหนังและอาจทำให้ผิวหนังบริเวณนิ้วมือโดยเฉพาะจมูกเล็บแห้งได้ แนะนำให้ทาครีมบำรุงหลังจากล้างเสร็จ

 

"ทาเล็บ ฉบับผู้ชาย"เทรนด์ใหม่ที่สามารถทำได้เอง ไม่เปลือง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : healthaddict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ