ข่าว

ตอบข้อสงสัย "13 จังหวัดสีแดงเข้ม" ร้านอาหารในห้างฯปิดนานแค่ไหน เปิดได้เมื่อไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอโอภาส" ตอบข้อสงสัย หลังมีประกาศ "ล็อกดาวน์" พื้นที่ "13 จังหวัดสีแดงเข้ม" ร้านอาหารในห้างฯปิดนานแค่ไหน และจะเปิดได้เมื่อไหร่

จากการที่มีประกาศ "ล็อกดาวน์" "13 จังหวัดสีแดงเข้ม" หรือ "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามกรณีที่มีการถามเข้ามาจากทางผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมาก ที่ขอความชัดเจนในเรื่องของการปิดร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าว่าจะปิดนานแค่ไหน และจะเปิดเมื่อไหร่ 

 

 

สำหรับพื้นที่ "ล็อกดาวน์" "13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม" หรือ "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา 

 

จากข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" พ.ศ. 2548 ฉบับล่าสุด (ฉบับที่ 28) ซึ่งร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าถูกสั่งปิด โดยให้เปิดได้เฉพาะแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต เท่านั้น 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.โอภาส ระบุว่า กรณีร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าได้มีคำสั่งจาก ศบค. ให้ปิดเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งการที่จะประเมินว่าจะเปิดได้อีกเมื่อไหร่นั้นคงต้องประเมินตามสถานการณ์ หากมีแนวโน้มดีขึ้นก็อาจจะมีมาตรการผ่อนคลายต่อไป แต่หากยังพบการติดเชื้อที่อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องก็จะยังคงมาตรการเดิมต่อไป 

 

สำหรับร้านอาหารที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ สามารถเปิดได้ แต่เปิดในรูปแบบสั่งกลับบ้าน ห้ามนั่งกินที่ร้าน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สรุป "ล็อกดาวน์" แบบครบจบ 13 จังหวัด "พื้นที่สีแดงเข้ม" ปชช.-กิจการทำอะไรได้บ้าง

"โควิดชลบุรี" น่าห่วง วันนี้ยอดทะลุ 500 ในจำนวนนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อด้วย

"หยุดเชื้อเพื่อชาติ" ผู้ป่วย "โควิด" Home Isolation 5 อย่างที่จะได้รับมีอะไรบ้าง

สรุป "ประกาศล็อกดาวน์ล่าสุด" "นนทบุรี" ปิดสถานที่รับมาตรการ "13 จังหวัดสีแดงเข้ม"

กปน. ขยายเวลา "ลดค่าน้ำ 10%" บ้านที่อยู่อาศัย-กิจการขนาดเล็ก ต่อเนื่องอีก 2 เดือน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ