ข่าว

กปน. ขยายเวลา "ลดค่าน้ำ 10%" บ้านที่อยู่อาศัย-กิจการขนาดเล็ก ต่อเนื่องอีก 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กปน. ขยายเวลา "ลดค่าน้ำ 10%" บ้านที่อยู่อาศัย-กิจการขนาดเล็ก ต่อเนื่องอีก 2 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำเดือน ส.ค. - ก.ย.64 ไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ หวังช่วยบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

การประปานครหลวง (กปน.) เผยมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ โควิด-19 ขยายเวลาลดค่าน้ำ 10% ต่อเนื่องอีก 2 เดือนโดยไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ สำหรับใบแจ้งค่าน้ำเดือนสิงหาคม - กันยายน 2564 ให้ลูกค้าบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 90% ของลูกค้าทั้งหมด 

 

 

นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะโฆษก กปน. เปิดเผยว่า กปน.มีภารกิจหลัก ในการจัดหา ผลิต และจำหน่ายน้ำประปาให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ให้ลดค่าน้ำประปา 10% สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ต่อเนื่องอีก 2 เดือน 

 

ดังนั้น กปน.จะลดค่าน้ำ 10% สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) สำหรับใบแจ้งค่าน้ำเดือนสิงหาคม - กันยายน 2564 โดยไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19

 

มาตรการดังกล่าวของ กปน. จะช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่รับผิดชอบมากกว่า 90% ของลูกค้าทั้งหมด ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งหมด 2.48 ล้านราย มาตรการนี้จะช่วยเหลือประชาชนกว่า 2.42 ล้านราย โดยที่ผ่านมา กปน. ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือประชาชน ลดค่าน้ำ 10% ในเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม 2564 และเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2564 ด้วย


 

 

นายคมกฤช กล่าวต่ออีกว่า มาตรการการให้ส่วนลดค่าน้ำประปา 10% สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย ได้แก่ ที่อยู่อาศัยทุกประเภท ทั้งบ้าน คอนโดฯ หอพัก บ้านเอื้ออาทร เป็นต้น 

 

ทั้งนี้ กปน.ขอความร่วมมือกิจการหอพัก คอนโดฯ ซึ่งเป็นลูกค้าโดยตรงของ กปน. พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้เช่า และลูกบ้านของหอพัก คอนโดฯต่อไป

 

ส่วนกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ได้แก่ สถานที่ที่มีการประกอบกิจการเล็ก เช่น กิจการ ร้านโชห่วย ร้านค้า หรือโรงแรมขนาดเล็ก ที่มีขนาดมาตรวัดน้ำ ไม่เกิน ¾ นิ้ว หรือ 6 หุน โดยมาตรการดังกล่าวจะแจ้งในใบแจ้งค่าน้ำประปาของ กปน. ประจำเดือนสิงหาคมและกันยายน 2564 นี้ 

 

กปน. ขยายเวลา "ลดค่าน้ำ 10%" บ้านที่อยู่อาศัย-กิจการขนาดเล็ก ต่อเนื่องอีก 2 เดือน

 

กปน. ขยายเวลา "ลดค่าน้ำ 10%" บ้านที่อยู่อาศัย-กิจการขนาดเล็ก ต่อเนื่องอีก 2 เดือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สรุป "ประกาศล็อกดาวน์ล่าสุด" "นนทบุรี" ปิดสถานที่รับมาตรการ "13 จังหวัดสีแดงเข้ม"

"หยุดเชื้อเพื่อชาติ" ผู้ป่วย "โควิด" Home Isolation 5 อย่างที่จะได้รับมีอะไรบ้าง

"ประกันสังคม-บัตรทอง" สปสช.แนะ หากติดเชื้อ"โควิด-19" แจ้งได้ทันที เน้น กักตัว"หยุดเชื้อเพื่อชาติ"

"ล็อกดาวน์" "Work from home" 13 จังหวัดสีแดงเข้ม "นายกฯ" ถก ครม. ช่วย ม.33 ม.39 ม.40

"ธอส." ปิด 39 สาขาในห้างสรรพสินค้า 9 จังหวัด"ล็อกดาวน์"เช็กที่นี่มีสาขาไหนบ้าง

รพ.สนามธรรมศาสตร์ อยู่ในระดับเกินคับขัน ระบบใกล้ล่มสลาย รับผู้ป่วย "โควิด" ไม่ได้แล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ