ข่าว

ตร.ยันหลักฐานชัด "หนุ่มไรเดอร์" ทำผิดจริง ขณะเจ้าตัวอ้างเข้าไปช่วยดับไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. "พล.ต.ต.ปิยะ" ยืนยัน ตำรวจมีหลักฐานชัด "หนุ่มไรเดอร์" ทำผิดจริง ขณะเจ้าตัวอ้างเข้าไปช่วยดับไฟ

จากกรณีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง  เมื่อวัน 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา #ม็อบ18กรกฎา ที่มีภาพเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล เป็นภาพชายหนุ่ม ถือขวดน้ำพลาสติกบรรจุของเหลว ฉีดไปบนผ้าประดับพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน  และจุดไฟเผา จากนั้นมีภาพปรากฎว่า ชายคนดังกล่าวเดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ของตนเอง ซึ่งมีกล่องสำหรับส่งอาหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รวบรวมหลักฐาน ขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับ หนุ่มไรเดอร์ คนดังกล่าว และเข้าจับกุมตัว นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ในข้อหาหมิ่นประมาทอาฆาตมากร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี ,วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจับกุมตัวจากบ้านพักย่านรังสิต มาคุมตัวไว้ที่ สน.ห้วยขวาง  ก่อนนำส่งไปสน.นางเลิ้งเพื่อสอบปากคำ
 

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (20 ก.ค. ) ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินการด้านคดี ก่อนที่นายสิทธิโชค หนุ่มไรเดอร์ จะถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง โดยทนายความเปิดเผยว่าเท่าที่ได้พูดคุยกับ นายสิทธิโชค ไม่ได้มีความเครียด หรือวิตกกังวลใด ๆ ส่วนการดำเนินการต่อจากนี้ ต้องรอขั้นตอนของทางตำรวจ ซึ่งทีมทนายจะเข้าร่วมฟังการสอบคำให้การของนายสิทธิโชคด้วย ส่วนการยื่นขอประกันตัวนั้น โดยปกติหากเป็นหมายจับ ในคดี ตาม ม.112 จะไม่สามารถประกันได้ในชั้นพนักงานสอบสวน คงต้องรอไปยื่นที่ศาลอีกครั้ง

 

 ตร.ยันหลักฐานชัด "หนุ่มไรเดอร์" ทำผิดจริง ขณะเจ้าตัวอ้างเข้าไปช่วยดับไฟ

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยภายหลัง ร่วมสอบปากคำ นายสิทธิโชค หนุ่มไรเดอร์  ว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำนายสิทธิโชค พร้อมให้ชี้ เสื้อผ้าที่สวมใส่ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. และชี้ภาพเหตุการณ์ ซึ่งนายสิทธิโชค ยอมรับว่าเสื้อผ้า และบุคคลในคลิป เป็นตนเองจริง แต่นายสิทธิโชค อ้างว่า เข้าไปช่วยดับไฟ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ ที่จะให้ปากคำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งข้อสังเกตจากภาพ พบว่าการฉีดของเหลวที่ออกจากขวดน้ำพลาสติกที่นายสิทธิโชคถือนั้น ทำให้เกิดเปลวไฟลุกขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งตำรวจมีหลักฐานแน่ชัดว่านายสิทธิโชคกระทำผิดจริง

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ