ข่าว

"ตู้ปันสุข" กลับมาแล้ว ประเดิม ใต้ BTS สะพานใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ"ตู้ปันสุข" กลับมาอีกครั้ง ประเดิม ใต้ BTS สะพานใหม่ โดยบริษัทเอกชนนำร่องจุดแรก

สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิต และติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลต้องออกมาตรการ "ล็อกดาวน์ขั้นสูงสุด" ในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม รวมกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ขอให้ประชาชนงดออกจากเคหสถาน หรือที่พำนักโดยไม่จำเป็นในเวลากลางวัน ยกเว้นเพื่อจัดหาอาหาร ยา พบแพทย์ รับวัคซีน และอาชีพจำเป็น มีผลวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ก็ส่งผลกระทบ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ทำให้โครงการ"ตู้ปันสุข" กลับมาอีกครั้ง

 

"ตู้ปันสุข" กลับมาแล้ว ประเดิม ใต้ BTS สะพานใหม่

 

โดยเพจเฟซบุค สะพานใหม่ ด้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ตอนนี้ที่ใต้ BTS สะพานใหม่ ได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท JF Advance Med โดยการประสานงานจากคุณตัวเล็ก นำ"ตู้ปันสุข" มาตั้ง เพื่อร่วมแบ่งปันอาหารแก่คนที่ลำบาก

#ใครที่ตกงานจากโควิด สามารถไปรับอาหารทานได้ครับ หรือ #ใครจะร่วมบริจาค ก็สามารถนำอาหารไปใส่เพิ่มได้ครับ ช่วยๆกัน

#คนที่ไปรับขอให้เป็นคนที่ลำบากจริง ๆ และเอาเท่าที่พอทาน

สำหรับโครงการ"ตู้ปันสุข" เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งการระบาดโรคโควิด-19 เมื่อปี 2563 ล่าสุด ทางกรมอนามัย ก็ได้มีแนวทางที่จะฟื้นโครงการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยขออาสาเป็นสื่อกลาง เพื่อปันน้ำใจจัดตั้ง "ตู้ปันสุขกรมอนามัย"ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

 

"ตู้ปันสุข" กลับมาแล้ว ประเดิม ใต้ BTS สะพานใหม่

 

โดยเปิดรับบริจาคสิ่งของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่เหลว แชมพู โลชั่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย ผ้าเช็ดตัว เจลล้างมือแบบพกพา ยาสามัญทั่วไป เช่น ยาแก้แมลงกัดต่อย ยาทาแก้ผื่นคัน (คาลาไมน์) ยาแก้ปวด ยาดม ยาแก้ท้องเสีย หรือในกลุ่มอาหาร เช่น นมกล่องชนิดจืด ข้าวสาร น้ำดื่ม

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเลขานุการกรม กรมอนามัย เบอร์โทรศัพท์ 02- 590- 4851 ในวันและเวลาราชการ

 

ที่มา : เพจสะพานใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ