ข่าว

"ล็อกล้อ" รถขาย "ไอศกรีม" ดราม่า จอดขวางป้ายรถเมล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ล็อกล้อ" รถขาย "ไอศกรีม" ดราม่า จอดขวางป้ายรถเมล์ ตำรวจชี้แจงละเอียดยิบ จับปรับทั้ง รถแท็กซี่ และรถไอศกรีม

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้บันทึกภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง กำลังล็อกล้อรถจักรยานยนต์ขายไอศกรีม บริเวณหน้าตลาดประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดังกล่าว ได้มีการบังคับล้อรถแท็กซี่สาธารณะ ที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้ารถขายไอศกรีมคันดังกล่าว

 

\"ล็อกล้อ\" รถขาย \"ไอศกรีม\" ดราม่า จอดขวางป้ายรถเมล์

 

จากนั้นทางรถแท็กซี่ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำไมไม่ดำเนินการกับรถขายไอศกรีม ที่อยู่ทางด้านหลัง จึงได้มีการบังคับล้อรถทั้ง 2 คัน โดยเปรียบเทียบปรับรถแท็กซี่ 200 บาท และรถขายไอศกรีม 100 บาท และว่ากล่าวตักเตือนกรณีดังกล่าวไป เนื่องจากจอดอยู่บริเวณจุดห้ามจอดในบริเวณป้ายรถประจำทาง 

   

\"ล็อกล้อ\" รถขาย \"ไอศกรีม\" ดราม่า จอดขวางป้ายรถเมล์

   

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง ผู้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว ก็ได้มีการอธิบายให้ทั้งผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และพ่อค้าไอศกรีม ได้รับทราบ ซึ่งทั้ง 2 ก็เข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับเต็มจำนวน แต่อย่างใด

 

\"ล็อกล้อ\" รถขาย \"ไอศกรีม\" ดราม่า จอดขวางป้ายรถเมล์

   

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้มีนโยบายการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อไม่ให้มีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เป็นการซ้ำเติมประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 เมื่อเกิดมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น จะเน้นการดำเนินการพิจารณาข้อเท็จจริง โดยให้เน้นการว่ากล่าวตักเตือนก่อน

 

แต่หากทำให้เกิดผลกระทบกับการจราจร อาจจะต้องมีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นดุลยพินิจของผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในการพิจารณา ทั้งนี้ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเจตนาซ้ำเติมประชาชน จากการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด และยืนยันว่าเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะไม่เอาการบังคับใช้กฎหมาย มาซ้ำเติมประชาชนอย่างเด็ดขาด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ