ข่าว

ชิรูด์ กร้าวขอพา "เอซีมิลาน"ซิวกัลโชซีเรียอา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์  กองหน้าหมายเลข  9  แห่ง "เอซีมิลาน"    ระบถึงเป้าหมายของเขากับต้นสังกัดใหม่  คือการพาทีม คว้าแชมป์กัลโชซีเรียอาอิตาลี

 

 

ฤดูกาล 2021 /2022    “เอซีมิลาน” เปิดตัวกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 34  ปี ที่ซื้อตัวมาจากเชลซี  ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์    โดยเจ้าของเสื้อหมายเลข 9  แห่ง  เอซีมิลาน ในกัลโชซีเรียอา อิตาลี  กล่าวถึงเป้าหมายของเขากับต้นสังกัดใหม่  คือ  การจบผลงานด้วยการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด  หลังพลาดโอกาสคว้าแชมป์ เมื่อจบฤดูกาล  ด้วยอันดับที่ 2 ของตาราง ในฤดูกาล 2020/2021  ซึ่งแชมป์ลีก ตกเป็นของ อินเตอร์มิลาน

 

 

 

“ การย้ายจากเชลซี  มาที่นี่มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองกลับไปเป็นเด็ก  กลับไปอยู่ในบรรยากาศที่ได้เจอเพื่อนใหม่   ที่นี่ผมจะเจอกับ  ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช นักเตะทีมชาติสวีเดน  กองหน้าที่สร้างผลงานให้กับสโมสร  เราจะทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยทีมไปสู่ความสำเร็จ” เขา กล่าว   โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์   ผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ ยูโร2020” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการร่วมงานกับต้นสังกัดใหม่ "เอซีมิลาน "ทีมในกัลโชซีเรียอาอิตาลี      โดยนักฟุตบอลวัย 34 ปี  รายนี้  จะสวมเสื้อหมายเลข 9 ให้กับ " ปีศาจแดงดำ"

 

 

 

คำแถลงอย่างเป็นทางการของ"เอซีมิลาน"  ระบุว่า "เอซี มิลานมีความยินดีที่จะประกาศการลงนามของโอลิวิเย่ร์ โจนาธาน ชิรูด์ ในการย้ายทีมอย่างถาวรจากสโมสรฟุตบอลเชลซี กองหน้าชาวฝรั่งเศสจะสวมเสื้อหมายเลขเก้า"   แถลงการณ์ระบุ

 

 

กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 34 ปีใช้เวลาสามปีครึ่งที่สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในเชลซี หลังจากย้ายจากอาร์เซนอลในเดือนมกราคม 2018 ที่เชลซี เขาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ยูโรปาลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก โดยลงเล่น 119 นัดและยิงไป  39 ประตู

 

 

“ถึงเดอะบลูส์ทุกคน ถึงเพื่อนร่วมทีม โค้ชทุกคน ถึงทั้งสโมสร ขอบคุณมากสำหรับช่วงเวลาพิเศษเหล่านี้” ชิรูด์โพสต์บนทวิตเตอร์ “ฉันกำลังเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ด้วยหัวใจที่สดใสและมีความสุข  “ชัยชนะของเราในเอฟเอ คัพ, ยูโรปาลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก นั้นยอดเยี่ยมมาก” กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส  ระบุในทวิตเตอร์

 

 

ก่อนย้ายไปเชลซี ชิรูด์ ร่วมงานกับ อาร์เซนอล   ในพรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 5 ปีครึ่ง โดยเขาทำประตูได้ 105 ประตูจาก 253 เกม คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย สำหรับค่าตัวในการย้ายสโมสร ของกองหน้าทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  อยู่ที่  1 ล้านปอนด์  หรือ 1.17  ล้านยูโร  คิดเป็นเงินไทย 45 ล้านบาท ชิรูด์ จะร่วมงานกับเอซีมิลาน  จนถึงปี 2023

 

 

 

CREDIT PHOTO  - https://twitter.com/acmilan

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ