ข่าว

"ยิงปืนทีมชาติไทย"ประกาศเป้าโตเกียว2020ขอลุยให้ถึงรอบ8คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยิงปืนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก"โตเกียว2020" ได้ฝึกซ้อมที่สนามแข่งจริง ร่วมกับนักกีฬาจากชาติอื่น 2 ปืนสั้นสตรี ตั้งเป้าเบื้องต้น ขอทำผลงานให้ถึงรอบ 8 คน ระบุหากผ่านทำสำเร็จ มีเฮแน่

 


“ยิงปืนทีมชาติไทย” ที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ " โตเกียว2020"  ประกอบด้วย “กัปตัน” อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร (ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม.ชาย) / ”เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ( ปืนสั้นสตรี 25 ม.) และ  “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร (/ปืนสั้นสตรี 25 ม.)  โดยนักกีฬาทั้ง 3 คน พร้อม ซีโอนีล คิม ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ได้เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม ที่ผ่านมา และได้พ้นการกักตัวแล้ว

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 19 กรกฏาคม "ยิงปืนทีมชาติไทย"  ได้เดินทางมาทำการฝึกซ้อมวันแรก ที่สนามกีฬายิงปืน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงที่ทางเจ้าภาพจัดไว้ให้ พร้อม ๆ กับนักกีฬาจากทุกชาติ โดยเปิดโอกาสให้ซ้อมคนละ 2 ชั่วโมง    

 

 

อรรัมภา เรืองปัญญาวุฒิ เจ้าหน้าที่ประจำทีมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   จากการซ้อมวันแรก  "ยิงปืนทีมชาติไทย"  ตื่นตัวต่อการฝึกซ้อม ทั้งนี้ในกาฝึกซ้อมของยิงปืนทีมชาติไทย  ทั้ง 3 คน  อยู่ภายใต้การดูแล ของ  ซีโอนีล คิม โค้ชชาวเกาหลีใต้  ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 ธันยพร พฤกษกร และ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์  กล่าวว่า  เรื่องการแข่งขันไม่รู้สึกกดดัน เพราะกีฬายิงปืนต้องแข่งกับตัวเอง อยู่กับความนิ่ง และสมาธิ เป้าหมายแรกคือเข้ารอบ 8 คน หรือ รอบไฟนอล หลังจากนั้นค่อยมาวัดสภาพจิตใจกันอีกครั้งว่าใครจะนิ่งกว่ากัน อาจจะต้องตัดสินกันแบบนัดต่อนัด

 

 

“กัปตัน” อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร   ยิงปืนทีมชาติไทย   กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นรายการใหญ่ครั้งแรก ยอมรับว่ากดดัน แต่พยายามสลัดความกลัวออกไปจนกว่าจะถึงวันแข่งขัน  ยังตอบไม่ได้ว่าจะได้เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายหรือไม่ แต่จะทำให้ดีที่สุด 

 

 

 

 

\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"ประกาศเป้าโตเกียว2020ขอลุยให้ถึงรอบ8คน

 

 

\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"ประกาศเป้าโตเกียว2020ขอลุยให้ถึงรอบ8คน

 

 

\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"ประกาศเป้าโตเกียว2020ขอลุยให้ถึงรอบ8คน

 

 

\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"ประกาศเป้าโตเกียว2020ขอลุยให้ถึงรอบ8คน

 

 

 

 

 

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 25 กรกฏาคม ธันยาพร พฤกษากร กับ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ จะลงแข่งขันประเภทปืนอัดลม 10 เมตร ในรอบเช้า และหากคะแนนดีจะได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย หรือ รอบชิงชนะเลิศ  จากนั้นวันที่ 29 กรกฏาคม ธันยาพร พฤกษากร จะลงแข่งขันปืนสั้นยิงเร็วระยะ 25 เมตร รอบคัดเลือก และ หากคะแนนดี วันที่ 30 กรกฏาคม จะเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ส่วน “กัปตัน” อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร (ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม.ชาย) จะลงแข่งขัน 2 วันคือวันที่ 1 และ วันที่ 2 สิงหาคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ