ข่าว

หมอทวีศิลป์ เผยข้อมูลหากไม่ทำอะไรติดเชื้อโควิดจะสูงถึงวันละ 31,997 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศบค. เผยข้อมูลคาดการณ์จากมหาวิทยาลัยมหิดล หากไม่ได้ทำอะไร จะเกิดการติดเชื้อรายวันถึง 31,997 รายต่อวัน และแม้เต็มที่ดีที่สุดก็ยังแตะเป็นเลขหลักหมื่นราย

ในการแถลงข่าวรายงานสถานการณ์ประจำวัน ของ ศบค. วันนี้ (19 ก.ค. 2564) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ได้เปิดเผยข้อมูลการคาดการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ดังนี้

หมอทวีศิลป์ เผยข้อมูลหากไม่ทำอะไรติดเชื้อโควิดจะสูงถึงวันละ 31,997 ราย

"คณะสิ่งแวดล้อมและพยากรณ์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รศ.ดร.นวลจันทร์ สิงห์คราญ ได้ฉายภาพนี้ โดยใช้ข้อมูลถึงวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมานี้เอง

เราจะเห็นเส้นสีม่วง และเส้นทึบสีม่วง ที่เป็นการใช้ชุดข้อมูลปัจจุบันจนกระทั่งถึงวันที่ 17 ก.ค. แล้วก็คาดการณ์ไปว่า แย่ที่สุด หมายถึงจุดสูงสุดที่จะเกิดเคส ถ้าหากไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ช่วยกัน แล้วก็ปล่อยให้การติดเชื้อไปเรื่อย ๆ ค่าบนหรือค่าสูงสุด จะเกิดการติดเชื้อรายวันถึง 31,997 รายต่อวัน หากว่าเราทำให้ดีที่สุด จะอยู่ที่วันละ 9,018 - 12,605 ราย อันแรกคือหย่อนยานที่สุดแล้วนะครับก็คืออยู่ข้างบน

ณ ปัจจุบัน ค่ากลางอยู่ที่ วันละ 9,695 – 24,204 ราย มันมีค่ากลางที่จะต้องเกิดขึ้นเรียนที่ว่าดีที่สุดก็ยังแตะเป็นเลขหมื่น ตอนนี้เรากำลังจะอยู่ในค่าล้าง ๆ ถ้ามาตรการเกิดขึ้นโดยเร็ว ค่ากลางที่เป็นค่าล่างเรียกว่ายังสูงอยู่ทีเดียว"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ