ข่าว

"หมอนิธิ" ย้ำแนวทางการใช้วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" เงื่อนไขที่ประกันอาจไม่คุ้มครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอนิธิ" ย้ำแนวทางการใช้วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" กับเงื่อนไขที่ประกันอาจไม่คุ้มครอง ย้ำไม่มีนโยบายให้วัคซีนโควิด-19 เข็ม 1 และเข็ม 2 ต่างชนิดกัน

วันที่ 17 ก.ค. 2564 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Nithi Mahanonda" ระบุถึงแนวทางการใช้วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ความว่า 

 

 

เรียนผู้อำนวยการสถานพยาบาลทุกแห่งที่รับและกำลังจะรับวัคซีนซิโนฟาร์มไปให้บริการฉีดให้นิติบุคคล/องค์กร/ประชาชนแทนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อทราบตามนี้ด้วยนะครับ 

 

ตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนรัฐบาลไทย/ ประเทศไทย ในการจัดหา นำเข้าวัคซีนเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 ในขณะนี้ โดยมีโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมมือกันในการกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย 

 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ยังไม่มีนโยบายการให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ต่างชนิดกัน รวมถึงยังไม่มีนโยบายการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือเข็มที่ 4 ให้แก่ประชาชน เนื่องจากเป็นวัคซีนใหม่ที่ใช้ในภาวะฉุกเฉินเท่านั้น โดยแนะนำให้ฉีดชนิดเดียวกันทั้ง 2 เข็มตามที่บริษัทผู้ผลิตได้รับอนุญาตจากองค์การอนามัยโลกและองค์การอาหารและยาของประเทศไทย 

 

ทั้งนี้หากมีการดำเนินการไม่เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ยกเว้นเป็นการทำงานวิจัยที่ได้รับการอนุมัติและดำเนินการวิจัยตามมาตรฐานการวิจัยในคนและแนวทาง Good Clinical Practice 

 

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดกรุณากำกับให้การบริหารการฉีดวัคซีนเป็นตามแนวทางเพื่อความปลอดภัยของผู้รับวัคซีนอย่างเคร่งครัดด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง 

 

\"หมอนิธิ\" ย้ำแนวทางการใช้วัคซีน \"ซิโนฟาร์ม\" เงื่อนไขที่ประกันอาจไม่คุ้มครอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ปรากฏการณ์ "เลื่อนฉีดวัคซีน" มาอีกแล้ว เช็กเลยมี รพ. ไหนบ้าง

เปิด 10 "คลัสเตอร์ใหม่วันนี้" กาญจน์อ่วม "รง.ผลไม้กระป๋อง" ติดเชื้อพุ่ง 47 ราย

เศร้า สูญเสียอีก 1 "นางฟ้าชุดขาว" โหมงานหนักจนล้มป่วย โซเชียลแห่อาลัย

"อนุทิน" มั่นใจ "สลับชนิดฉีดวัคซีน" เป็นทางแก้สู้สายพันธุ์ "เดลตา" ตอนนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ