ข่าว

เพลิงสงบ "ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน" โรงงานกำจัดสารเคมี บรรจุน้ำมันกว่าหมื่นลิตร ริมถนนมิตรภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุด่วน "ไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน" ในบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่  ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบเป็นที่เก็บน้ำมันกว่าหมื่นลิตร

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ถังน้ำมันเก่า เป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บนถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งเข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้ถังน้ำมัน

ที่เกิดเหตุไฟไหม้ถังน้ำมัน โดยไฟกำลังโหมลุกไหม้ถังน้ำมันเก่า เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่ยังไม่เป็นผลเนื่องจากไฟยังโหมอย่างรุนแรง

ควันไฟสีดำผวยพุ่งเป็นแนวสูง เจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อเลี้ยงไฟไหม้อยู่ในวงจำกัด และเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปเป็นวงกว้าง  

รายงานข่าวแจ้งว่า ในจุดเกิดเหตุไฟไหม้ถังน้ำมัน เป็นหลุมน้ำมันและน้ำผสมกัน โดยยังไม่มีรายงานชนิดน้ำมัน ทั้งนี้ภายในหลุมมีน้ำและน้ำมันรวมกันอยู่ประมาณ 12000 ลิตร

ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างชั้นดี ทำให้เพลิงลุกไหม้ คาดว่าต้องใช้นานพอสมควรในการควบคุมเพลิง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เวลา 23.44 น. เกิดฝนตกลงในที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจสภ.กลางดง เจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่น มาถึงที่เกิดเหตุทั้งหมด 

ต่อมาเมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำฉีดเพื่อดับไฟ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ แต่แสงเพลิงเริ่มลดลง ทั้งนี้ทราบว่าเหตุเพลิงไหม้ถังน้ำมันครั้งเกิดขึ้นราว 21.00 น. โดยทางพนักงานบริษัทช่วยกันดับไฟก่อนแต่ไม่สามารถทำได้ จึงประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการดังกล่าว 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในจุดเกิดเหตุเป็นหลุมน้ำมัน ไม่ใช่ถังน้ำมันตามที่แจ้งตอนแรก แต่ภายในยืนยันมีน้ำมันและน้ำ อยู่ภายในกว่าหนึ่งหมื่นลิตร 

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำโฟมมาฉีดเพื่อทำการดับไฟ ซึ่งแสงไฟเริ่มลดน้อยลง ไม่โหมลุกไหม้แล้ว แต่ด้านในหลุมเพลิงยังลุกไหม้อยู่

สำหรับที่เกิดเหตุเป็นบริษัท ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีพื้นที่ทั้งหมด 23 ไร่ 3 งาน 3 ตารางวา

โดยเป็นโรงงานกำจัดของเสีย สารเคมีใช้แล้ว และกากอุตสาหกรรม  ด้วยการเผาของเสียอันตรายที่อุณหภูมิสูง แบบเตาเผา Rotary Kiln

ต่อมาเวลา 00.20 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เพลิงสงบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่และหาวิธีการไม่ให้เพลิงกลับมาลุกไหม้ได้อีก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าเพลิงจะสงบลงแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่ถอนกำลังออกเพื่อจะรอเช็กให้มั่นใจว่าเพลิงจะไม่กลับมาลุกไหม้อีก 

โดยหลังจากนี้ในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ