ข่าว

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โยกจากเชลซี ซบเอซีมิลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส  และเชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์   เตรียมเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่  เอซี มิลานทีมในกัลโชซีเรียอา อิตาลี  โดยกองหน้าวัย 34 ปี ได้รับ สัญญาการค้าแข้งในอิตาลี 2 ปี  ด้วยกัน

 

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์   ผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ ยูโร2020” ขณะนี้อยู่ที่อิตาลี  และกำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสุขภาพ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการร่วมงานกับต้นสังกัดใหม่ เอซีมิลาน ทีมในกัลโชซีเรียอาอิตาลี   ค่าตัวในการย้ายสโมสร ของกองหน้าทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  อยู่ที่  1 ล้านปอนด์  หรือ 1.17  ล้านยูโร  คิดเป็นเงินไทย 45 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ชิรูด์     ย้ายจากฝรั่งเศส มาร่วมงานกับ อาร์เซนอล  ตั้งแต่ปี 2012 และค้าแข้งกับอาร์เซนอล  ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ   จนถึงปี 2017  โดยลงเล่นไปรวม 180  นัด ทำได้ 73  ประตู  มีส่วนร่วมในการพาอาร์เซนอล คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ  3 สมัย  หลังจบฤดูกาล 2017  กองหน้าสัญชาตฝรั่งเศส ได้ย้ายไปร่วมงานกับเชลซี  ในฤดูกาล 2018  จนถึงฤดูกาล 2020 โดยลงเล่นไป 75 นัด ทำได้ 17  ประตู   ระหว่างอยู่เชลซี   เขามีส่วนในการพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ  , ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และยูฟ่าซูเปอร์ลีก  ส่วนผลงานในทีมชาติฝรั่งเศส  นับตั้งแต่ปี 2011 ลงเล่นไป 110  นัด ทำไป 46 ประตู  

 

 

CREDIT PHOTO : Olivier Giroud La Page Officielle  

 

 

 

 

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โยกจากเชลซี ซบเอซีมิลาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ