ข่าว

ส่งมอบธงชาติไทย"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ"ใช้พิธีเปิด"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธงชาติไทย"จากการวิ่งส่งต่อพลังใจให้นักกีฬาไทย "วิ่งธงชาติไทยรวมใจสู่ชัยชนะ" ถูกส่งมอบผ่าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์  โดยจะใช้เป็นธงนำขบวนนักกีฬาใน" โตเกียว2020"

 

 


หลังจากที่ประชาชนจากทั่วประเทศออกมาร่วมกันทำกิจกรรม  เชิงสัญลักษณ์ให้กำลังใจกับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิก 2020  " โตเกียว2020" ผ่านกิจกรรม   "วิ่งธงชาติไทยรวมใจสู่ชัยชนะ"   ด้วยการวิ่งส่งต่อธงชาติไทย รวมระยะเวลา 61 วัน ผ่าน 35 จังหวัด    ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร  และมาสิ้นสุดที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อ 27 พ.ค.   ที่ผ่านมา    ธงชาติไทยถูกนำมาประดับไว้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

 

 

คืนวันศุกร์ที่ 16  ก.ค.  นักกีฬาไทย 7 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย แบดมินตัน, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, จักรยาน, มวยสากล, ว่ายน้ำ และเทเบิลเทนนิส  ทยอยออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่่อเข้าร่วมการแข่งขัน  โดยก่อนออกเดินทาง ได้มีพิธีส่งมอบธงไตรรงค์ ผืนประวัติศาสตร์  จาก” วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ”  ให้นักกีฬาไทยใน "โตเกียว 2020 "  ทั้งนี้  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน อันดับ6 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นตัวแทนนักกีฬาไทย รับมอบธงไตรรงค์ จาก พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

รัชนก อินทนนท์  นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย   กล่าวว่า  ขอขอบคุณทุกแรงเชียร์ แรงสนับสนุน และกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่ส่งผ่านธงไตรรงค์ผืนนี้  จากการ"วิ่งธงชาติไทยรวมใจสู่ชัยชนะ" รวมถึงการส่งกำลังใจผ่านกิจกรรมการวิ่งแบบเวอร์ชวลรัน  นี่คือแรงใจ ที่มีคุณค่าทางจิตใจ และเป็นกำลังใจสำคัญอย่างดีต่อนักกีฬาไทยที่จะไปทำภารกิจ " โตเกียว 2020"

 

 

"ตอนนี้สภาพร่างกายของเมย์ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์   ที่ผ่านมาพยายามฝึกซ้อมร่างกายให้ชินและแข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากห่างสนามไปนาน ราวๆ 3-4 เดือน และก็พยายามปรับในแก้จุดอ่อนในเรื่องของการเล่นเกมยาวและสร้างสมาธิ เพื่อไม่ให้พลาดในช่วงสำคัญๆ หลังจากที่ผ่านมามักจะโดนคู่แข่งใช้จิตวิทยาโจมตีใส่โดยตลอด ขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และพยายามคว้าเหรียญรางวัลมาให้ได้"  เธอ กล่าว  

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

 

 

 

 

 

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า  แม้ที่ผ่านมาประเทศไทยจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่สำหรับนักกีฬา  ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมมาโดยตลอดในระบบปิด ซึ่งก่อนการแข่งขันทั้งเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทุกเข้าคน รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส รวมถึงเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ซึ่งผลออกมาก็ยังเป็นปกติดีทุกคน และเมื่อไปถึงญี่ปุ่น นักกีฬาก็จะเข้ากักตัวต่อ 3 วัน ภายในหมู่บ้านนักกีฬาทันที เพื่อเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19

 

 

"เป้าหมายของการแข่งขัน มองว่าในโอลิมปิกครั้งนี้ ไทยมีโอกาสคว้าได้อย่างน้อยๆ 1 เหรียญทอง โดย เทควันโด, กอล์ฟ, ยิงเป้า บิน, มวยสากล หรือ แบดมินตัน   ล้วนเป็นกลุ่มกีฬาความหวัง ก็อยากขอให้แฟนๆ กีฬาไทยช่วยเชียร์และส่งกำลังใจไปให้กับทัพนักกีฬาไทยใน โตเกียว 2020  ขณะเดียวกันขอขอบคุณชาวไทยทุกคน ที่ออกมาร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย  ไปทั่วประเทศ รวม 4,606 กิโลเมตร  รวมถึงที่ร่วมวิ่ง แบบเวอร์ชวลรัน เสมือนจริง  เพื่อสนับสนุนนักกีฬาไทย จนภารกิจลุล่วงครบ 1 ล้านกิโลเมตร ซึ่งทั้งหมดนี้  ถือเป็นการส่งมอบแรงเชียร์และกำลังใจชั้นดีให้กับนักทัพกีฬาไท ชุด โอลิมปิก และ กีฬาพาราลิมปิกเกมส์"  พล.อ.รณชัย  กล่าว

 

 

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

 

 

 

ทั้งนี้ รัชนก อินทนนท์ จะเป็นตัวแทนนักกีฬาไทย นำธงไตรรงค์ผืนประวัติศาสตร์ ส่งมอบให้กับธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเก็บรักษา ก่อนที่จะส่งมอบให้กับตัวแทนนักกีฬาไทยใช้ถือเดินนำขบวนนักกีฬาไทย เข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ภายในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงค่ำวันศุกร์  ที่ 23 ก.ค. ต่อไป

 

 

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 จะมีขึ้นระหว่าง 23 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดแข่งขันในระบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าชม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนี้มีนักกีฬา 205 ชาติ ร่วมชิงชัยใน 33 ชนิดกีฬา ซึ่งนักกีฬาไทยสามารถควอลิฟายผ่านเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย รวม 42 คน จาก 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ,แบดมินตัน, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, มวยสากล, เรือกรรเชียง, เรือแคนู, ยูโด, ขี่ม้า, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด และ จักรยาน

 

 

ส่งมอบธงชาติไทย\"วิ่งรวมใจสู่ชัยชนะ\"ใช้พิธีเปิด\"โตเกียว2020\"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ