ข่าว

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด" โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬากอล์ฟ ประเมินกอล์ฟโอลิมปิก" โตเกียว2020" ก้านเหล็กหญิงทั้ง"โปรเหมียว" และ"โปรเม"น่าจะมีโอกาสมากที่สุด ต่อการคว้าเหรียญ

 

 

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.)    เปิดเผยว่า การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก  “ โตเกียว2020”    ที่ประเทศญี่ปุ่น  ครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขัน เป็นครั้งที่ 2   นับจากาโอลิมปิก 2016  “ ริโอเกมส์”  ที่ประเทศบราซิล  กอล์ฟในกีฬา “โตเกียว 2020”  มีชิงชัย 2  เหรียญทอง  จาก 33 ชนิดกีฬา        โดยแข่งขันกันในประเภท บุคคลชายและบุคคลหญิง 

 

 

 

 

 

สำหรับ นักกอล์ฟไทย ที่ได้สิทธ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้  คือ  นักกีฬาชายคือ  "โปรแจ๊ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรกัญจน์ เจริญกุล ขณะที่ประเภทหญิง "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล  ส่วนความเป็นไปได้ต่อการทำผลงานของนักกีฬาไทยใน "โตเกียว 2020"   กีฬากอล์ฟทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด    

 

 

อย่างไรก็ตามในประเภทชายยอมรับว่า  ไทยเป็นรองทั้งในเรื่องชื่อชั้น และฝีมือ ขณะที่ประเภทหญิง ไม่เป็นรองใคร เพราะต่างก็เป็นนักกอล์ฟที่ผ่านการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาแล้วทั้งสิ้น โดยเฉพาะ “โปรเหมียว” ที่ปัจจุบันเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่ได้รับการจับตา ขณะที่  “โปรเม” ก็เพิ่งจะกลับมาคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ดังนั้นความหวังในประเภทหญิงของไทยถือว่ามีมากกว่า  ใน"โตเกียว2020"

 

 

ด้านการเตรียมพร้อมของนักกีฬาชายทั้ง"โปรกัญจน์" และ  "โปรแจ๊ส" ต่างเล่นในญี่ปุ่นอยู่แล้ว ขณะที่นักกีฬาหญิง ทั้งหมดต่างได้รับวัคซีนป้องกันหมดแล้ว และต่างก็เดินทางแข่งขันที่สหรัฐ จึงเดินทางกันเองไม่ต้องกลับมาตั้งต้นที่เมืองไทย  สำหรับการแข่งขันกีฬากอล์ฟใน  โตเกียว2020  ประเภทชายแข่งขัน  29 ก.ค. - 1 ส.ค.  ส่วนประเภทหญิงแข่งระหว่าง  4-7 ส.ค.  ใช้สนามแข่งคือ สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ

 

 

โดยจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 120 ราย แบ่งเป็น ชาย 60 และ หญิง 60 โดยในการแข่งขันเมื่อปี 2016 ทีมกอล์ฟไทย คว้าอันดับ 5 ร่วมในประเภทชาย  จากฝีมือของ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ขณะที่ประเภทหญิง สวิงไทยคว้าอันดับ 25 ร่วมจาก "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ

 

 

 

 

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

                                                            "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล 

 

 

 

 

 

"โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์   กอล์ฟทีมชาติไทยใน" โตเกียว2020"     กล่าวว่า  มีความสุขมากที่คว้าตั๋วไปร่วมแข่งขันในโอลิมปิก หรือ  " โตเกียว2020" สำเร็จ  "ผมดีใจจริงๆ ที่ทำอันดับผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญโอลิมปิก ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ผมยังจำได้เมื่อนักกอล์ฟรุ่น  บอกเล่าประสบการณ์ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร  บราซิล  ซึ่งกิรเดชทำได้ดีจบอันดับ 5 "

 

 

เขา  กล่าวว่า  โอลิมปิกครั้งนี้มีตัวแทนนักกอล์ฟประเทศไทย 4 คน นักกอล์ฟชาย 2 คน และนักกอล์ฟหญิง 2 คน ดังนั้น ไทยมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลใดรางวัลหนึ่งกลับประเทศไทย คนใดคนหนึ่งใน 4  คน ต้องมีสัปดาห์ที่ดีเพื่อลุ้นเหรียญรางวัล กีฬากอล์ฟไม่เหมือนกีฬาประเภทอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด แค่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางในสัปดาห์ที่แข่งขันก็มีโอกาส  และหากสามารถนำเหรียญรางวัลโอลิมปิกมาได้   จะเป็นสิ่งที่พิเศษที่สุด  

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

                                                             "โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 

 

 

ส.กอล์ฟเชียร์ก้านเหล็กหญิงผงาด\" โตเกียว2020\"

 

โปร กัญจน์ เจริญกุล

 

 

          

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ