ข่าว

"5 อาหาร" เพิ่มความสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัจจุบันเกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ ทำให้เราเกิดความเครียดขึ้นได้ เรามักจะหากิจกรรม หรือ งานอดิเรก ทำเพื่อช่วยลดและขจัดความเครียดให้หมดไป

"อาหาร" เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้เราได้รู้สึกผ่อนคลาย และเกิดการรีแลกซ์ขึ้น จากการรับประทานอาหาร ที่พอดีกับร่างกาย ทั้งนี้ อาหารยังสามารถเสริมสร้างให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงและทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

ขอแนะนำ "5 อาหาร" สร้างความสุขลดปัญหาสุขภาพ 

          1. ช็อกโกแลต

"ช็อกโกแลต ถึง fat ฉันยังทานต่อ" การรับประทานทุกอย่างที่พอดีมีผลประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะ ช็อกโกแลตมีสารคาเฟอีกที่ช่วยให้เรารู้สึกมีความสุข และจะเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน หรือเรียกง่ายๆว่าสารแห่งความสุข จนทำให้เราได้ลดความเครียดลงได้

 

"5 อาหาร" เพิ่มความสุข

 

          2. อัลมอลด์

อัลมอนด์ช่วยคลายเครียดได้ดี เนื่องจากอุดมด้วยวิตามินบีและแมกนีเซียมช่วยสร้างเซโรโทนิน ทำให้อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบ มีวิตามินอีช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เกี่ยวเนื่องกับความเครียด และโรคหัวใจ และยังมีสังกะสีช่วยในการบรรเทาความเครียดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อัลมอนด์ให้แคลอรีสูง อาจทำให้อ้วนได้ จึงควรบริโภคแต่น้อย

 

 

"5 อาหาร" เพิ่มความสุข

          3. ปลาแซลมอน

ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าทุกคนโปรดปราน ปลาแซลมอน เป็นปลาที่มีรสชาติที่อร่อย และยังเป็นปลาที่มีสารอาหารที่จำเป็นของร่ายกายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมี กรดไขมันไม่อิ่มตัว หรือ Omega-3 และ กรด DHA อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในระบบประสาท ซึ่งการทานปลาแซลมอนเป็นประจำ จะสามารถช่วยคลายเครียดได้

 

 

"5 อาหาร" เพิ่มความสุข

       

          4. ส้ม

ส้ม มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงสายตา สามารถป้องกันการเกิดโรคต้อกระจกและลดความเหนื่อยล้าของตาได้ รวมถึงการกินส้มยังสามารถลดสภาวะความเครียดได้ด้วยเหมือนกัน แถมยังเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่หาทานง่ายแทบจะมีทุกฤดู

 

 

 

"5 อาหาร" เพิ่มความสุข

          5. ชาเขียว

ชาเขียว เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่หลายคนชอบหาซื้อ แถมมีสรรพคุณในการช่วยรักษาอาการปวดศีรษะไปจนถึงโรคซึมเศร้า รวมถึงยังช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ระบายความร้อนจากศรีษะและเบ้าตาได้อีกด้วย

 

 

"5 อาหาร" เพิ่มความสุข

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สั่งแล้ว" คปภ.ห้ามบ.ประกันภัย ยกเลิก"กรมธรรม์โควิด" หลัง"สินมั่นคง" ประกาศยกเลิก

สมาคมนักเรียนเก่าภาคพื้นยุโรป​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​ มอบเงินและอุปกรณ์การแพทย์จำเป็น แด่ รพ. ทหารอากาศสีกัน​ ดอนเมือง

"ลูกตาล" ผลไม้ที่แสนอร่อย กับ 7คุณประโยชน์ ที่หลายคนไม่เคยรู้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ