ข่าว

"รถพุ่มพวง"มาแล้ว พาณิชย์แพร่ ระดมสินค้าราคาถูก เร่ขาย 360 จุดทั่วจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์จังหวัดแพร่ ระดม "รถพุ่มพวง" จำหน่ายสินค้าราคาถูก ลด 20-60 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 จำนวน 360 จุดทั่วจังหวัด

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ที่กระจายไปหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในเรื่องของรายได้ ภาคธุรกิจบางส่วนปิดตัวลง

 

\"รถพุ่มพวง\"มาแล้ว พาณิชย์แพร่ ระดมสินค้าราคาถูก เร่ขาย 360 จุดทั่วจังหวัด

 

เกิดการว่างงานของแรงงาน ประชาชนเกิดความระแวงในการออกนอกพื้นที่และให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการหยุดเชื้อเพื่อชาติ โดยงดการออกนอกเคหะสถานโดยไม่จำเป็น รวมถึงมาตรการ เวิร์คฟอร์มโฮม (Work from Home) 

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพของประชาชนในช่วงนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัด”โครงการรถโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน" โดยเป็นการจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพผ่านรถโมบายและรถเร่ "รถพุ่มพวง"

 

\"รถพุ่มพวง\"มาแล้ว พาณิชย์แพร่ ระดมสินค้าราคาถูก เร่ขาย 360 จุดทั่วจังหวัด

โดยพาณิชย์จังหวัดแพร่ ได้เตรียมการจัดซื้อจัดจ้างรถโมบาย "รถพุ่มพวง" ดังกล่าวในเดือนนี้ และจะเริ่มดำเนินการประมาณวันที่ 4 สิงหาคม 2564 รวมระยะเวลา 30 วัน รถหนึ่งคันจะไปจำหน่ายสินค้าในแต่ละจุดที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ กำหนดไว้

 

รวมทั้งสิ้น 360 จุด ไปทุกหมูบ้าน ตำบลในพื้นที่จังหวัดแพร่ สินค้าที่นำไปจำหน่ายเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค เราได้กำหนดให้จะต้องนำสินค้าไปจำหน่ายต้องลดราคาระหว่าง 20-60 เปอร์เซ็นต์  เราต้องการที่จะช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอี ผู้ผลิตสินค้าโอท็อป ที่จะมาประมูลโครงการนี้ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ 

 

\"รถพุ่มพวง\"มาแล้ว พาณิชย์แพร่ ระดมสินค้าราคาถูก เร่ขาย 360 จุดทั่วจังหวัด

สำหรับการดำเนินการนี้จะเป็นการส่งเสริมให้กับผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้งานทำ ส่วนประชาชนจะได้ซื้อสินค้าราคาถูกและลดการเดินทางโดยไม่จำเป็น ในส่วนเจ้าของสินค้าโอท็อป และเอสเอ็มอี ที่ผลิตสินค้าออกมา อาทิ แหนม หมูยอ หมูแดดเดียว หรือจะเป็นสินค้าทางการเกษตร และอื่นๆ

 

จะได้มีช่องทางนำสินค้ามาจำหน่ายอีกทางหนึ่ง และที่สำคัญเป็นการดำเนินการสดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของจังหวัดแพร่ อีกด้วย  ส่วนการดำเนินการขณะนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ อยู่ระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง รถโมบายและดำเนินจัดทำโครงการในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 จำนวน 6 คัน คาดว่าต้นเดือนสิงหาคม 64 จะสามารถดำเนินการได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ