ข่าว

ทนายรัชพล ลั่น คปภ.ต้องรับผิดชอบปมร้อน "สินมั่นคงประกันภัย" ยกเลิก "ประกันโควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรัชพล ลั่น คปภ.ต้องรับผิดชอบ ปมร้อน "สินมั่นคง" ยกเลิก "ประกันโควิด" งง ปล่อยให้บริษัทฯทำสัญญาแบบนี้ออกมาได้ยังไง

ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง แสดงความคิดกรณี "สินมั่นคงประกันภัย" เผยเอกสารบอกเลิกกรมธรรม์ "ประกันโควิด" ชนิด "เจอ จ่าย จบ" หรือ Covid 2 in 1 โดยให้กรมธรรม์สิ้นสุดความคุ้มครอง เมื่อล่วงพ้น 30 วัน นับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือไป โดยบริษัทจะคืนเบี้ยให้ผู้เอาประกันภายใน 15 วัน หลังกรมธรรม์สิ้นผลบังคับ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

 

โดยทาง "สินมั่นคงประกันภัย"  ระบุว่า การบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ แบบเจอ จ่าย จบ และ 2 In 1 ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากภาวะการระบาดของ "โควิด-19" ที่มีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องและมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงจนคาดเดาสถานการณ์ไม่ได้ว่า สถานการณ์จะพัฒนาไปสู่จุดใด ส่งผลให้ทางบริษัทฯ ต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ

 

ทนายรัชพล ลั่น คปภ.ต้องรับผิดชอบปมร้อน "สินมั่นคงประกันภัย" ยกเลิก "ประกันโควิด"

 

ขณะที่ทางทนายรัชพล ศิริสาคร ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า "สัญญามีแต่ได้กับได้ สินมั่นคง บอกเลิกสัญญา "ประกันโควิด-19" ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้ที่ซื้อประกันเป็นอย่างมาก

 

ถึงแม้ว่าการบอกเลิกสัญญาจะเป็นไปตามข้อสัญญาก็จริง แต่เรื่องแบบนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ปล่อยให้บริษัทประกัน ทำสัญญาแบบนี้ออกมาได้ยังไง

 

กล่าวคือ สามารถบอกเลิกสัญญาได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายอะไรให้ผู้เอาประกันเลย ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าโควิดอาจจะระบาดรุนแรงได้ ถ้าแบบนี้จะประกันไปทำไม เพราะถ้าโควิดไม่ระบาด บริษัทประกันได้เงิน แต่ถ้าโควิดระบาด บริษัทประกันก็ยกเลิกสัญญา บริษัทมีแต่ได้กับได้ เรื่องนี้ คปภ ต้องรับผิดชอบ"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ