ข่าว

"สภาองค์กรของผู้บริโภค" ฉะบริษัทประกันเท "ประกันโควิด" ลูกค้า พร้อมเป็นตัวแทนฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาองค์กรของผู้บริโภค ฉะบริษัทประกันคิดให้ดี บอกเลิก "ประกันโควิด" ไม่เป็นธรรม ประกาศพร้อมเป็นตัวแทนฟ้องเป็นคดีแบบกลุ่มช่วยผู้เอาประกันภัยเต็มที่

จากกรณีที่ "สินมั่นคงประกันภัย" บอกยกเลิก "ประกันโควิด" โดยจะคืนเงินให้กับลูกค้า โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" นั้นทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงต้องบริหารความเสี่ยงและทรัพยากร เพื่อลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ในระยะยาวนั้น นอกจากนี้ "วิริยะประกันภัย" ก็ได้ประกาศขอไม่ต่ออายุกรมธรรม์อีกเจ้าเช่นกัน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "สภาองค์กรของผู้บริโภค" เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ซ้ำเติมความเสียหายแก่ผู้บริโภคในภาวะวิกฤติ และอาจเข้าข่ายเป็นการเลิกสัญญาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากในการรับทำ "ประกันภัยโควิด" ก่อนรับทำบริษัทผู้รับทำประกันภัยต้องคาดการณ์ความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงกล้ารับทำประกัน ผู้บริโภคที่เข้าทำประกัน ก็คาดหวังว่าเมื่อทำประกันภัยโควิดแล้ว จะได้รับความคุ้มครอง หรือเยียวยาตามสัญญาที่ได้ทำไว้ ในช่วงที่จะเกิดโควิดระบาดขึ้นหลังทำสัญญา

 

ดังนั้น บริษัทประกันไม่มีสิทธิอ้างเหตุเลิกสัญญา เนื่องจากเหตุการระบาดเพิ่มขึ้น เพราะเท่ากับบริษัทประกันคาดการณ์ความเสี่ยงผิดพลาดเอง และผู้เอาประกันภัยก็ไม่ได้ทำผิดสัญญาใดๆ หรือทำประกันโดยไม่สุจริต บริษัทประกันภัยจึงไม่มีเหตุที่จะบอกเลิกสัญญาได้ 

 

ทั้งนี้ ผู้บริโภคที่ถูกบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ประกันภัยโควิดอย่างไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งร้องทุกข์ และขอให้ช่วยฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคได้ที่เพจสภาองค์กรของผู้บริโภค หรือ ผ่าน google form ได้ที่ (คลิก)

 

อ่านข่าวท่เกี่ยวข้อง

"วิริยะประกันภัย" ประกาศไม่ต่ออายุ "ประกันโควิด" ทุกแบบ ทุกแผน

"สินมั่นคงประกันภัย" ยกเลิก "ประกันโควิด" เจอ จ่าย จบ ชาวเน็ตรุมถาม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ