ข่าว

"โควิดวันนี้" ปิด"ตลาดสวนพลู" เจอติดเชื้อ 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานเขตสาทร สั่งปิด"ตลาดสวนพลู" 3 วัน หลังเจอติดเชื้อ"โควิด-19" 2 ราย

สำนักงานเขตสาทร โดยศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 เขตสาทร รายงานเบื้องต้น กรณีกระแสข่าวมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ ตลาดสวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร จากการประสานไปยัง ศูนย์บริการสาธารณสุข 14 ตรวจสอบแล้ว พบว่า มีผู้ป่วยยืนยันจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ค้าในตลาด ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตสาทรได้ลงพื้นที่แจ้งแนวทางการทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธีด้วยแล้ว และตลาดได้ทำการล้างตลาด ตามหลักสุขาภิบาลและล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว และให้ปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-17 กรกฎาคม 2564

 

\"โควิดวันนี้\" ปิด\"ตลาดสวนพลู\" เจอติดเชื้อ 2 ราย

 

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดทั้งหมด หากสอบสวนโรคแล้วพบว่า เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จะถูกกักตัวภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานเขตสาทร และศูนย์บริการสาธารณสุข 14 ต่อไป 

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตสาทร โดยศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 เขตสาทร  ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ขอให้ตระหนักในการปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้ 
1.  สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย
2.  กินร้อน ใช้ช้อนส่วนตัว ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล

 

3. หมั่นทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมภายในบ้าน โดยใช้วิธีการเช็ดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่กรมควบคุมโรคแนะนำ ขอให้หลีกเลี่ยงการฆ่าเชื้อโดยวิธีการฉีดพ่นละอองฝอย เพราะอาจทำให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นละอองไขมันฟุ้งกระจายไปติดที่อื่น ที่อาจเป็นจุดที่มีโอกาสจับด้วยมือและไปสัมผัสจมูก ตา หรือหยิบอาหารเข้าปาก ซึ่งจะทำให้ผู้นั้นติดเชื้อได้

4. ให้มีการสแกน QR Code แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” และ "หมอชนะ" เพื่อ Check in- Check out และช่วยในการติดตามความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 

 

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามมายังสำนักงานเขตสาทรได้โดยตรง ผ่านทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ค สำนักงานเขตสาทร : Sathon BMA  เบอร์โทรศัพท์ 0 2211 9333 หรือ อีเมล [email protected]  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ