ข่าว

"สภากาชาดไทย" เปิดแผนกระจาย "วัคซีนโมเดอร์นา" ฉีดฟรี เช็กเงื่อนไขด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สภากาชาดไทย" เปิดแผนกระจาย "วัคซีนโมเดอร์นา" ฉีดฟรี เช็กเงื่อนไขด่วน กลุ่มไหนจะได้ฉีด

"สภากาชาดไทย" ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง ขอความร่วมมือในการแจ้งจองวัคซีนสำหรับฉีดให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มต่างๆ โดยไม่คิดมูลค่า ภายหลังจากที่เจรจา "วัคซีนโควิด" "โมเดอร์นา" (Moderna) ฉีดฟรีให้ประชาชน 1 ล้านโดส ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

ดูรายละเอียด "สภากาชาดไทย" นำเข้าวัคซีน "Moderna" ฉีดให้ประชาชน 1 ล้านโดส ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

โดยเนื้อหาที่ทาง "สภากาชาดไทย" ส่งไปถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ได้มีประกาศเรื่องแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ซึ่งได้ให้สภากาชาดไทย เป็นหน่วยงานหนึ่งในการสั่งนำเข้าวัคซีนมาฉีดแก่ประชาชน ดังความแจ้งแล้วนั้น

 

ขณะนี้ "สภากาชาดไทย" ได้สั่ง "จองวัคซีน" ป้องกันโรค โควิด-19 โมเดอร์นา จำนวนหนึ่งจากผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยผ่าน องค์การเภสัชกรรม เพื่อนำมาฉีดบริการให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มต่างๆ โดยไม่คิดมูลค่า ตามพันธกิจของสภากาชาดไทย

 

ทั้งนี้ สภากาชาดไทยจะได้จัดสรรโควต้าวัคซีนจำนวนหนึ่งให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ โดยมีเงื่อนไขสำคัญว่า ต้องดำเนินการฉีดให้แก่ประชาชนโดยไม่คิดมูลค่า และแผนการฉีดวัคซีนดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด และเงื่อนไขอื่นๆรายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

 

สภากาชาดไทยจึงขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดได้แจ้งให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดในพื้นที่ ที่มีความประสงค์จะซื้อวัคซีนไปฉีดบริการให้กับประชาชน ตามเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นและกรุณาแจ้งมายังสภากาชาดไทยภายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 นี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ