ข่าว

นนท์เปิด"รพ.สนาม"แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย"โควิด-19" คลัสเตอร์คลังสินค้าซุปเปอร์มาเก็ต บัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นนทบุรีเปิด"รพ.สนามแห่งที่ 2" อ.บางบัวทอง รองรับผู้ป่วย"โควิด-19" จากคลัสเตอร์คลังสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต เตรียมเปิดแห่งที่ 3 คาดจะสามารถเปิดได้ในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคมนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในจังหวัดนนทบุรี ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อ สูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 370 ราย เป็นผู้ป่วย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุก 80 ราย จากคลัสเตอร์บริษัทขายส่งและผู้ผลิตกุญแจ ต.บางกระสอ ตรวจคัดกรองเชิงรับ 288 ราย พบปัจจัยเสี่ยงสำคัญคือติดเชื้อจากคนในครอบครัวจำนวน 65 ราย

 

 

ทั้งนี้จังหวัดนนทบุรีได้เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นเป็นแห่งที่ 2 ที่บริเวณโรงเรียนบางบัวทอง โดยมีเตียงรองรับผู้ป่วย 300 เตียง และขณะนี้ มีผู้ติดต่อเข้ารับการรักษาในรพ.สนามแห่งที่ 2 เต็มแล้ว โดยนายชุ้น ณัฐเดชกังสุกุล นายอำเภอบางบัวทอง เปิดเผยว่า การเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ได้รับความร่วมมือ จากหลายภาคส่วนที่นำกำลังเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งเทศบาลเมืองบางบัวทอง โรงพยาบาลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง สสจ.จังหวัดนนทบุรี และภาคเอกชน สำหรับอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในโรงพยาบาลสนามโดย SB Furniture ให้ความช่วยเหลือในด้านชุดเครื่องนอน เตียงนอนต่างๆ จำนวนกว่า 300 ชุด เพราะพ่อค้าแม่ค้าชาวบ้านได้ให้การสนับสนุน อาหาร น้ำดื่มและเครื่องใช้จำเป็น และยังได้รับความร่วมมือจากอำเภอบางใหญ่ เข้ามาให้ความช่วยเหลือและประสาน ความร่วมมือให้โรงพยาบาลสนามสามารถจัดตั้งได้ ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

นนท์เปิด\"รพ.สนาม\"แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย\"โควิด-19\" คลัสเตอร์คลังสินค้าซุปเปอร์มาเก็ต บัวทอง ที่มา : รพ.สนามนนทบุรี อ.บางบัวทอง

 

 

นอกจากนี้ทางจังหวัดนนทบุรี ยังได้มี กำหนดการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 ภายในอาคารปริยัติธรรม วัดโบสถ์ดอนพรหม อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยจะจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 300 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยที่รอรับการรักษาอยู่ในจ.นนทบุรี ได้ตามกำหนด

นนท์เปิด\"รพ.สนาม\"แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย\"โควิด-19\" คลัสเตอร์คลังสินค้าซุปเปอร์มาเก็ต บัวทอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ปลดล็อก รพ.เอกชน/คลินิก รักษาผู้ป่วย"โควิด-19" แบบ "Home Isolation" เดินหน้าตรวจคัดกรองโรคอย่างเต็มกำลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ