ข่าว

ประธานเชียงรายยูไนเต็ดแซะใคร" กักตัวทิพย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ร่ายยาวบนสื่อสังคมออนไลน์ให้ความมั่นใจว่าเคารพต่อกติกา ในการกักตัวเมื่อพาทีมฟุตบอลกลับมาจากอุซเบกิสถาน โดยเลือกไปกักตัวที่"ภูเเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ได้สื่อสารในสื่อสังคมออนไลน์ https://www.facebook.com/hi.pawitsarat.tiyapairat   ระบุว่า ขณะนี้  ทีมฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ซึ่งจบการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก 2021  จากประเทศอุซเบกิสถาน  ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย     และเข้าสู่ขั้นตอนการกัก  เพื่อลดความเสี่ยงจากโควิด-19   โดยทีมงานทั้งหมดรวม 35   คน  ไปพำนักอยู่ที่ภูเก็ต เพื่อเข้าโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์   โดยเมื่อครบจำนวนวันของการกักตัว จึงจะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงราย  ทั้งนี้ "เชียงราย ยูไนเต็ด"  ทุกอยางทำตามกระบวนการที่ตรวจสอบได้  เพื่อสร้างความมั่นใจต่อทุกฝ่าย

สวัสดีค่ะ ฮายขอแจ้งเรียนแฟนๆ กว่างโซ้งมหาภัยทุกท่าน

ขณะนี้ นักฟุตบอลและทีมงาน สโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เดินทางกลับเข้ามาถึงประเทศไทย  และได้เข้าโครงการภูเก็ต Sandbox เรียบร้อยแล้ว จำนวน 35 คนค่ะ  อีก 2 คน ได้แก่ Cho Ji Hun และ ณัฐวุธ เจริญบุตร เข้า ASQ ที่กรุงเทพฯ เนื่องจากฉีดวัคซีนไปเพียงเข็มเดียว ทุกคนได้รับการตรวจโควิด โดยวิธี RT-PCR Test จาก AFC ณ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ผลออกมา คือ “ไม่มีใครติดโควิด” และเราได้เดินทางในเวลา ตี 4 เช้ามืดวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยสายการบิน Fly Dubai

จากนั้นมารอต่อเครื่อง 20 ชั่วโมง ที่สนามบินดูไบ ออกไปข้างนอกไม่ได้ ไม่มีวีซ่าค่ะ และแยกกันขึ้นเครื่องบินสายการบิน Emirates  โดยสองคนที่กล่าวไป ต้องบินไปกรุงเทพฯ ส่วนคนที่เหลือ บินมาภูเก็ตค่ะ  เมื่อมาถึงพวกเราทุกคน ตรวจโควิดทันที ในวันที่ 13 กรกฎาคม  และเมื่อคืนนี้ ผลออกมา คือ “ไม่มีใครติดโควิด” ทุกคนปลอดภัยค่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงพวกเรานะคะ

พวกเราจะเริ่มฝึกซ้อมกัน ในวันพรุ่งนี้( 15) ค่ะ  ขอเรียนว่า เราได้ดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองอย่างดีที่สุด ติดต่อส่งหนังสือไปยัง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตประจำกรุงมอสโก รัสเซีย จนถึงวันสุดท้ายก่อนบิน  เนื่องจากที่อุซเบกิสถานไม่มีสถานทูตไทย  ทั้งหมดนี้เพื่อขออนุญาตกลับเข้าประเทศ โดยก่อนจะเดินทางได้ต้องมีใบ Certificate of Entry (COE) ซึ่งเราเข้าภูเก็ต Sandbox ได้ ต้องมีเงื่อนไขเหมือนนักท่องเที่ยวทุกอย่าง คือ ต้องมีใบตรวจโควิด มี COE ต้องซื้อประกันโควิดเพิ่มเติม ต้องมีใบจองโรงแรม มีตั๋วเครื่องบิน ซึ่งต้องกดจองทั้งหมด 5 ครั้ง เพื่อให้ได้กลับวันเดียวกัน   และสุดท้ายเราได้ใบ COE ในวันที่ 11 กรกฎาคม ค่ะ

ถ้าไม่ได้รับใบ COE นี้ ภายในวันที่ 11 เราจะได้เดินทางอีกทีคือวันที่ 15 กรกฎาคม เนื่องจากเที่ยวบินไม่ได้มีทุกวัน และ Turkish Airlines ที่เราดูไว้ ก็ยกเลิกเที่ยวบินค่ะ   ที่ไม่มีรูปเดินทางเลย เพราะช่างภาพประจำทริป (คือฮายเองค่ะ) กลับมาถึงก็เพลียจนสลบยาวไปเลยตั้งแต่เมื่อวานนี้ เหมือนเร่งทำงานทุกวันจนไม่มีเวลาหยุดพักหายใจ  แต่ได้ถ่ายคลิปเดินทางไว้หมดแล้ว กำลังตัดต่ออยู่ค่ะ

กราบขอบพระคุณนะคะที่เป็นห่วงพวกเรา  พวกเราไม่เคยได้อะไรมาง่ายๆ  ต้องเหนื่อยและทุ่มสุดตัวก่อน  แต่สุดท้ายความพยายามก็สัมฤทธิ์ ผล และฮายภูมิใจในตัวทุกคนค่ะ ป.ล. ขอโทษสองคนจริงๆ อีกครั้งที่ต้องไปกรุงเทพฯ  แต่ขอให้ภูมิใจว่า เราทำตามนโยบาย กฎระเบียบ และกฎหมายของทางรัฐบาล ในขณะที่หลายภาคส่วนในประเทศไทยกำลังเดือดร้อน  เราไม่มีการกักตัวทิพย์แน่นอนค่ะ