ข่าว

เหลือมั้ย "ตำรวจ" ติดเชื้อ โควิด-19 กลุ่มเสี่ยง 30 นาย กักตัว Work from Home

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจแชร์ว่อนบิดเบือน ทำให้หวาดกลัว สภ.พบพระ แจงแล้ว "ตำรวจ" ติดเชื้อ โควิด-19 เรื่องจริง ไม่มีการปกปิดข้อมูล กลุ่มเสี่ยง 30 นาย กักตัว Work from Home

15 กรกฎาคม 2564 สถานีตำรวจภูธรพบพระ ชี้แจงกรณี สภ.พบพระ มีข้าราชการ "ตำรวจ" ติด โควิด-19 เป็นเรื่องจริง ดังนี้

  • วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 มีข้าราชการตำรวจติด โควิด-19 จำนวน 2 นาย ทีมสอบสวนโรค สาธารณสุขอำเภอพบพระ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้าราชการกลุ่มเสี่ยง เพื่อทำการ Swab ตรวจหาเชื้อโรคดังกล่าว กับบุคคลกลุ่มเสี่ยง จำนวน 30 นาย
  • ทุกนายที่ถูกระบุเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยง ได้ให้ความร่วมมือกับทีมแพทย์สาธารณสุข ครบถ้วนทุกนาย ไม่มีการปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด
  • ภายหลังการสอบสวนโรค จนท.สาธารณสุขอำเภอพบพระ ได้คัดกรองบุคคลกลุ่มเสี่ยง พบเสี่ยงสูง จำนวน 15 นาย และกลุ่มเสี่ยงต่ำอีก 15 นาย
  • ทีมแพทย์สาธารณสุขจึงได้ทำการตรวจ Swab บุคคลกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 15 นาย แล้วเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 และให้ดำเนินการกักตัวเป็นเวลา 14 วันต่อไป ในขณะกักตัว เจ้าหน้าที่ทุกนายได้ยึดหลักการทำงาน (Work from Home)

 

 

  • ผลจากการ Swab บุคคลกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 15 นาย ไปแล้วนั้น วันนี้ (15 ก.ค.) ทราบผลทุกนาย (ผลเป็นลบ) จึงให้ดำเนินการกักตัวต่อไปจนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน
  • กรณีที่ พระจันทร์ ลายกระต่าย ได้ลงข้อความปรากฏตามสื่อโซเชียล ข้อความที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าว ได้มีการส่งต่อ ๆ กันไปทั่ว ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด บิดเบือนความจริง และทำให้ประชาชนและผู้ที่ได้รับข่าวนี้ หวาดกลัว ประณามการทำงานของหน่วยงาน ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานตำรวจ และครอบครัวผู้ได้รับผบกระทบจาก โควิด-19 อีกทั้งข้อความแชทดังกล่าว ไม่ใช่ข้อมูลจากทีมแพทย์สาธารณสุขที่น่าเชื่อถือได้ ขอให้ทุกท่านที่รับข้อมูลข่าวสารใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวสารด้วยครับ

 

  • ด้วย ผกก.สภ.พบพระ และผู้บังคับบัญชา ของสถานีตำรวจภูธรพบพระ ทุกท่าน ได้เล็งเห็นความสำคัญของความปลอดภัยในชีวิต และหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อตนเองและครอบครัวของข้าราชการตำรวจในสังกัด ต่อสังคม ต่อองค์กร และต่อประเทศชาติ จึงได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดทุกนายที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ปฏิบัติหน้าที่แบบ (Work from Home) และกักตัวเองจนกว่าจะครบกำหนด อีกทั้งได้ติดตามการปฏิบัติงานในสถานีของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างต่อเนื่อง ได้งดเว้นกิจกรรมใด ๆ ที่ต้องมีการรวมตัวกัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19
  • ท้ายนี้ ในนามของข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ จังหวัดตาก ขอขอบคุณ เสียงตอบรับและความคิดเห็นจากสื่อโซเชียล ความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชน จากครอบครัวตำรวจ และจากคนไทยด้วยกัน ที่ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อข้าราชการตำรวจ สภ.พบพระ ทุกนาย มา ณ ที่นี้ครับ ขอบคุณครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

 

ตำรวจ, โควิด-19, สภ.พบพระ, Work from Home

ตำรวจ, โควิด-19, สภ.พบพระ, Work from Home

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ