ข่าว

อัยการสั่งฟ้อง "อานนท์" กับพวกร่วมชุมนุม "เยาวชนปลดแอก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง "อานนท์" กับพวกร่วมชุมนุม "เยาวชนปลดเเอก" 18 ก.ค.63 ผิด ม.116 ทางด้าน อาจารย์ มธ.- ส.ส.ก้าวไกล ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 64  สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีอาญา 10 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา กลุ่ม "เยาวชนปลดเเอก" ประกอบด้วย 1.นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ , 2.นายภาณุพงศ์ จาดนอก , 3.นายอานนท์ นำภา  , 4.นางสาวจุฑาทิพย์  ศิริขันธ์

 

อัยการสั่งฟ้อง \"อานนท์\" กับพวกร่วมชุมนุม \"เยาวชนปลดแอก\"

 

 

5.นายทัตเทพ  เรืองประไพกิจเสรี , 6.นายณัฐวุฒิ  สมบูรณ์ทรัพย์  , 7.นายกรกช  แสงเย็นพันธ์ , 8.น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก  , 9.นายธนายุทธ ณ อยุธยา , 10.นายบารมี  ชัยรัตน์ , 11.นายทศพร  สินสมบุญ , 12.นายเดชาธร  บำรุงเมือง , 13.นายธานี  สะสม และ14.นายภานุมาศ  สิงห์พรม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ,215 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากกรณีร่วมชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการชุมนุมในช่วงเเรกๆ

 

อัยการสั่งฟ้อง \"อานนท์\" กับพวกร่วมชุมนุม \"เยาวชนปลดแอก\"

 

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกลุ่มสมาชิกมาคอยให้กำลังใจ ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.พหลโยธิน ประมาณ 40 นาย คอยดูแลความเรียยร้อยบริเวณโดยรอบ

 

ขณะที่ผู้ต้องหาทยอยกันเดินทางมารับทราบคำสั่ง สำหรับการประกันตัวผู้ต้องหา ทางทนายได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ในวงเงิน 35,000 บาทต่อคน โดยจะใช้ตำแหน่งอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ส.ส. รวม 5 คน อาทิ นายรังสิมันต์ โรม และนายธัญวัจน์​ กมลวงศ์วัฒน์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​พรรคก้าวไกล​ ในการค้ำประกัน

 

นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ไม่มีความกังวลอะไร โดยได้รับทราบว่า พนักงานอัยการ จะมีความเห็นสั่งฟ้อง และนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาในวันนี้ คาดว่าหลังจากผู้ต้องหาทุกคนรายงานตัวครบแล้ว ก็จะนำตัวทั้งหมดไปยื่นฟ้องยังศาลอาญารัชดา และจะทำเรื่องประกันตัว โดยใช้บุคคลยื่นประกันตัว เป็นอาจาย์ และส.ส.อีกหลายคน

 

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า วันนี้พนักงานอัยการมีความเห็น สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 14 ราย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116  , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเเละความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เเต่วันนี้มีผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาตามนัดอัยการ 5 รายประกอบด้วย นายพริษฐ์ , นายณัฐวุฒิ  ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัว "โควิด" เเละนายภาณุพงศ์ ติดรายงานตัวรับทราบคำสั่งอัยการที่ จ.ระยอง ส่วน นายภานุมาศ  เเละ นายทัตเทพ ไม่สามารถติดต่อได้ จากนี้ก็จะประสานพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามมายื่นฟ้องต่อศาลต่อไป 

 

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย ทางพนักงานอัยการ จะยื่นฟ้องผู้ต้องหา จำนวน 11 คนก่อน ประกอบด้วยผู้ต้องหาที่มารายงานตัวกับ นายพริษฐ์เเละนายภาณุพงศ์ เนื่องจากตัวอยู่ในอำนาจศาลในคดีอื่น ส่วนอีก 3 คน จะเเยกฟ้องในวันอื่นต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ