ข่าว

ประธานไอโอซีพบนายกฯญี่ปุ่นย้ำความมั่นใจ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ย้ำความมั่นใจว่า " โตเกียว2020" จะจัดขึ้นบนมาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19

 

 

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  ( ไอโอซี ) โทมัส บาค ซึ่งเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น  ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 8  กรกฎาคม  ได้มีโอกาสพบปะกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น  โยชิฮิเดะ  สึกะ ในวันนี้ ( ตามเวลาท้องถิ่น ) หลังจากผู้นำไอโอซี ผ่านกระบวนการกักตัวจากโควิด 19 -  การหารือ ระหว่างผู้นำท้้งสองฝ่าย อยู่ที่การสร้างความเชื่อมั่นว่า  มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีขึ้น  ระหว่าง 23 กรกฏาคม - 8  สิงหาคม  โดยมีญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ   " โตเกียว2020"   รวมถึงกีฬาคนพิการ   " โตเกียวพาราลิมปิก 2020 "   ที่จะจัดขึ้นต่อจากนั้น คือ 24 สิงหาคม - 5 กันยายน อยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเป็นปัญหากับญี่ปุ่นในขณะนี้ 

 

 

 

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น  ระบุว่า  เพื่อความสำเร็จของ"โตเกียว 2020" จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องดำเนินการและมาตรการที่เหมาะสม ซึ่งรวมถึงมาตรการรับมือการแพร่ระบาด ในฐานะเจ้าภาพ    หวังว่า " ไอโอซี"จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้นักกีฬาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้ ที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 

 

 

 

โทมัส บาค  ผู้นำ ไอโอซีย้ำว่า   ไอโอซีมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่าง ไม่ได้นำความเสี่ยงมาสู่คนญี่ปุ่น  โอลิมปิกคือพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน  ทั้งคนญี่ปุ่นและผู้เข้าร่วมโอลิมปิกทุกคน และนี่คือเหตุผลที่อยากจะขอให้คนญี่ปุ่น ต้อนรับนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกอย่างอบอุ่น

 

 

สถานการณ์ในกรุงโตเกียวเวลานี้  ในวันที่ 14 ก.ค.  มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่สูงสุด (1,149 ราย) ในรอบ  6 เดือน  นับจากจำนวนผู้ป่วยสูงสุด   1,184 ราย เมื่อ 22  มกราคม ที่ผ่านมา   และวันนี้ ( 14 ) ถือเป็นวันที่ 25 ติดต่อกัน ที่จำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  

CREDIT PHOTO https://twitter.com/iocmedia

 

 

 

ประธานไอโอซีพบนายกฯญี่ปุ่นย้ำความมั่นใจ"โตเกียว2020"

 

 

                                          

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ