ข่าว

ไทยล้มเจ้าภาพจัดประชุม"สภามวยโลก "ผลพวงโควิด19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติโควิด19 ในไทย กระทบไปถึง การทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพประชุมใหญ่" สภามวยโลก" ในไทย โดยประธานฝ่ายจัดงานได้แจ้งไปยังสภามวยโลกขอยกเลิกการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุม

 

 

 

 

งานประชุมใหญ่สภามวยโลก ครั้งที่59 (WBC : World Boxing Council 59th Annual Convention) และการประชุมสภามวยโลกมวยไทย ครั้งที่ 1 (the 1st WBC Muaythai Convention ) องค์กรมวยโลกที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก เดิมทีจะจัดที่ประเทศไทย ซึ่งกำหนดไว้เป็นช่วงกลางปี นี้แต่เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19  ทำให้คณะผู้จัดงานต้องเลื่อนไป เป็นวันที่ 8 - 12 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตามล่าสุดไทย ในฐานะเจ้าภาพการประชุม" สภามวยโลก"     ได้แจ้งความประสงค์ขอยกเลิก

 

 

 

 


 

 

 

ทั้งนี้การประชุมใหญ่สภามวยโลก ครั้งที่59 (WBC : World Boxing Council 59th Annual Convention) และการประชุมสภามวยโลกมวยไทย ครั้งที่ 1 (the 1st WBC Muaythai Convention ) มี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก   ทำหน้าที่ในฐานะประธานฝ่ายจัดงาน  สุดท้ายของการจัดงาน  อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์โควิด-19  ที่ยังไม่ดีขึ้น  ทำให้ พล.ต.อ.โกวิท   แจ้งเรื่องไปยังสภามวยโลกขอยกเลิกการจัดประชุมใน" สภามวยโลก"  ครั้งที่  59  ในไทย    ซึ่งองค์กรสภามวยโลกได้รับทราบความต้องการของไทย  และมีคำสั่งเปลี่ยนสถานที่จัดการประชุมใหม่  จากประเทศไทย ย้ายไปยังเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก

 

 

 

พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยแห่งเอเซีย เปิดเผยว่า จากการประชุมกับสภามวยโลกครั้งล่าสุด ทาง  มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก รับทราบปัญหาดี แต่เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรต่อไปตามปกติ จึงประกาศให้เมืองแคนคูน  ประเทศเม็กซิโก เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ " สภามวยโลก" ครั้งที่ 59 แทนประเทศไทย 

 

 

ส่วนวันเวลาอย่างเป็นทางการ รวมถึงขั้นตอนต่างๆ   คณะผู้จัดงานคือประเทศเม็กซิโก จะประกาศความชัดเจนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ประธานสภามวยโลกยังเปิดโอกาสให้ประเทศไทย   ได้เป็นเจ้าภาพการจัดงานประชุมอีกครั้งอีกครั้งในอนาคต  เมื่อสถานการณ์ต่างๆเอื้ออำนวย  ในโอกาสต่อไป 

 

 

 

 

ไทยล้มเจ้าภาพจัดประชุม"สภามวยโลก "ผลพวงโควิด19

 

 

ไทยล้มเจ้าภาพจัดประชุม"สภามวยโลก "ผลพวงโควิด19

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ