ข่าว

ส.บอลมั่นใจกุนซือ"ฟุตซอลทีมชาติ"พาแข้งโต๊ะเล็กฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า รักษ์พล สายเนตรงาม ที่เข้ามารับไม้ต่อ ในฐานะเฮดโค้ช"ฟุตซอลทีมชาติ"คือคนที่ใช้ อิงจากประสบการณ์ที่คลุกคลีกันมา

 

 

 

 อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เเละประธานพัฒนาฟุตซอล  และฟุตบอล ชายหาด  เปิดเผยว่า  หลังจากที่ ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน "ฟุตซอลทีมชาติ" ว่างลง จาการลาออกของ  โฮเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส"  เฮดโค้ชสัญชาติสเปน

 

 

 

ขณะนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้พิจารณาแต่งตั้ง ทีมงานผู้ฝึกสอน"ฟุตซอลทีมชาติ" ชุดฟุตซอลโลก World Cup 2021 ที่ลิทัวเนีย ชุดใหม่ โดยมีรายชื่อ และ ตำเเหน่งหน้าที่ดังต่อไปนี้  1. รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน 2. คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ ที่ปรึกษาด้านเทคนิค และ ด้านการวิเคราะห์  3. อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 4. ทศพร เปลี่ยนอำรุง ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู  5. เอเดรียน พิเนด้า ผู้ฝึกสอนด้านสมรรถภาพร่างกาย  6. อเล็กซานเดร อันโฮเลโต (เชอร์โนบิล) นักกายภาพบำบัด

 

 

 

ทีมงานสตาฟโค้ชชุดนี้ของ"ฟุตซอลทีมชาติ"  เชื่อว่าเป็นทีมสตาฟที่แข็งแกร่ง และถือเป็นการนำเอาผู้เชี่ยวชายในวงการ ฟุตซอลไทย นำมาผสมผสานกัน จึงน่าจะได้ความรู้ความสามารถ เเละ ประสบการณ์ที่ดี จากความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่จะส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับฟุตซอลทีมชาติไทย

 

 

สำหรับ  รักษ์พล สายเนตรงาม เรียนรู้ประสบการณ์วิธีการทำงานกับ  โฮเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส  อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย เป็นเวลานานมากว่า 10 ปี มีเกียรติประวัติระดับนานาชาติ ในการทำทีมเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย รวมทั้ง การคว้าเเชมป์ลีกอินโดนีเซีย รู้จักนักฟุตซอลไทย และ ระบบการเล่นของทีมชาติเป็นอย่างดี จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

 

 

“ส่วน “เซซาร์” เฮดโค้ชจาก บลูเวฟ ชลบุรี ชาวสเปน เข้ามาทำทีมสโมสรไทย และ ได้เเชมป์ลีกไทย มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ ทั้งใน สเปน, อิตาลี, ญี่ปุ่น กาตาร์ จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ด้านเทคนิคเเละสเกาท์วิเคราะห์ข้อมูลทีมไทย และ คู่แข่งขัน รายที่ 3 โค้ช อุดม ทวีสุข เป็นแชมป์กับ การท่าเรือ มา 3 สมัย และ เเชมป์ เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะช่วยสนับสนุนการทำทีมร่วมกับ  รักษ์พล

 

 

ส.บอลมั่นใจกุนซือ\"ฟุตซอลทีมชาติ\"พาแข้งโต๊ะเล็กฉลุย

 

 

 

 

 

โค้ชผู้รักษาประตู ทศพร เปลี่ยนอำรุง จาก การท่าเรือ, เอเดรียน โค้ชฟิตเนสชาวสเปน และ เชอร์โนบิล นักกายภาพบำบัดชาวบราซิล ได้ร่วมทำงานกับ ทีมชาติไทย มาตลอดระยะเวลาทีผ่านมาเดิมอยู่เเล้ว  โดยทั้งหมดนี้ จะเริ่มงานให้กับ ทีมชาติไทย เตรียมทีมในการเเข่งขัน ฟุตซอล อินเตอร์คอนติเนนทัล ปรี เวิลด์คัพ 25-30 ก.ค.นี้ ที่ ห้างสรรพสินค้า Show DC  กรุงเทพฯ

 

 

รักษ์พล สายเนตรงาม   หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลทีมชาติไทย  กล่าวว่า ในการเตรียมทีมลงแข่งขัน  2 รายการใหญ่ ทั้งฟุตซอลปรีเวิล์ดคัพ "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค. ที่ สนาม Show DC Hall 1 ศูนย์การค้า Show DC กรุงเทพฯ และ ฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12  ก.ย. -  3  ต.ค. 

 

 

ทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคน   จะทำงานช่วยกันทั้งในการซ้อมและการแข่ง   ทุกคนคือทีมงานที่ทำให้ฟุตซอลทีมชาติไทยแข็งแกร่ง และจะทำอย่างเต็มที่ 

 

 

ส.บอลมั่นใจกุนซือ\"ฟุตซอลทีมชาติ\"พาแข้งโต๊ะเล็กฉลุย

 

 

 

"ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของโค้ชไทยที่ถึงตอนนี้เราพร้อมที่จะไปโชว์ศักยภาพในฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนียแล้ว ว่า ฝีมือโค้ชคนไทย ทั้งโค้ชอุดม ทวีสุข, โค้ชทศพร เปลี่ยนอำรุง รวมถึงตัวผม และทีมงานโค้ชต่างชาติ โค้ชเซซาร์ , เอเดรียน พิเนด้า และ เชอร์โนบิล จะช่วยกันทำงานเพื่อแฟนฟุตซอลไทยได้เห็นผลงานอย่างแน่นอน"

 

 เขา กล่าวว่า  ทัวร์นาเมนต์ศึกฟุตซอลปรีเวิล์ดคัพ 2021 จะมีการประชุมหารือกับทีมงานทุกภาคส่วน ส่วนเรื่องการศึกษาฟอร์มคู่แข่งในตอนนี้มีเทปการเล่นของทีมชาติอุซเบกิสถาน ล่าสุดอยู่ในมือแล้ว โดยให้ โค้ชเซซาร์หาคอนเนคชั่นในการหาข้อมูลและวิเคราะห์เกมต่างๆ ทั้งการวิเคราะห์ทีมโคโซโว และ โมซัมบิก ที่จะเป็น 3 ชาติที่อยู่ร่วมสายกับไทย

 

สำหรับ  "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" จะแข่งขันแบบปิด

โปรแกรมของรอบแรก 3 นัดของกลุ่มเอ ประกอบด้วย

25 ก.ค.  ไทย พบ โมซัมบิก ,

26 ก.ค. โคโซโว พบ ไทย   และ

27 ก.ค. ไทย พบ อุซเบกิสถาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ