ข่าว

บิ๊กสมาคมชม"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ทุ่มเต็มร้อยสู้"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   ชมความทุ่มเทของ 2 "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ที่เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน "โตเกียว2020" ยอมรับภารกิจครั้งนี้งานหินสุด

 

 

 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า เจนจิรา ศรีสอาด ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย และ นวพรรษ วงค์เจริญ   ว่ายน้ำชายทีมชาติไทย  ซึ่งทั้ง 2  คน  เป็นเนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" เข้าแข่งขันว่ายน้ำในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก  “ โตเกียว2020”   ทั้งคู่ยังคงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น    เพื่อสร้างความพร้อม    ก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น  เพื่อเข้าแข่งขัน 

 

 

 

ทั้งนี้การซ้อมของ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ใน"โตเกียว2020" มี เฮดโค้ชต่างชาติ  ไซม่อน  โจนส์ ควบคุม   โดยฝึกซ้อมอยู่ที่สระว่ายน้ำ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก   สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ในภาพรวมทั้งสภาพร่างกายเเละจิตใจ ของนักกีฬาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก 

 

 

เเม้จะเป็นครั้งเเรกของทั้ง2คน  ในการเข้าแข่งขันโอลิมปิก   แต่ก็เห็นถึงความตั้งใจ  ของ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดใน"โตเกียว2020"  ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นงานยากในเวทีระดับโอลิมปิก ที่ได้โอกาสลงเเข่งขันคนละ 2 รายการ เป้าหมายในขณะนี้คือการทำเวลาทำลายสถิติซีเกมส์ให้ได้ก่อน เเต่หากทำผลงานได้ดีกว่านี้ ก็เป็นเรื่องดีต่อตัวนักกีฬา 

 

 

สำหรับ นวพรรษ  จะลงเเข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร เเละ100เมตร ส่วนเจนจิรา จะลงว่ายในท่าฟรีสไต์ระยะ50เมตร เเละ100เมตร แข่งขันระหว่างวันที่26-30 ก.ค.    ทั้งนี้คณะนักกีฬาชุด โตเกียว2020 จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   เพื่อรับโอวาทในวันที่15ก.ค. ก่อนจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น พร้อมคณะนักกีฬาไทยชุดอื่น ในวันที่16 ก.ค. 

 

 

บิ๊กสมาคมชม"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ทุ่มเต็มร้อยสู้"โตเกียว2020"

 

 

บิ๊กสมาคมชม"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ทุ่มเต็มร้อยสู้"โตเกียว2020"

 

 

 

 

 

บิ๊กสมาคมชม"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ทุ่มเต็มร้อยสู้"โตเกียว2020"

 

 

บิ๊กสมาคมชม"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ทุ่มเต็มร้อยสู้"โตเกียว2020"

 

พล.อ.เจริญ   กล่าวด้วยว่า ประเด็นการยกเลิกการจัดเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในช่วงปลายปีนี้ทราบว่า  จากการประชุมมนตรีซีเกมส์ ยืนยันยกเลิกการเเข่งขันซีเกมส์เเน่นอนเเล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งต้องรอดูว่าทางเจ้าภาพเวียดนาม  จะทำเรื่องขอกลับมาจัดอีกครั้งในช่วงเดือน เม.ย.ปีหน้าได้หรือไม่

 

 

บรรยากาศที่เกิดขึ้น ทำให้นักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทย ที่ฝึกซ้อมเเละคัดตัวกันมา ต่างผิดหวัง ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนของเจ้าภาพ เพื่อลุ้นให้ซีเกมส์ได้กลับมาจัดอีกครั้ง  อย่างไรก็ตามทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ยังมีอีก2ทัวร์นาเมนต์รออยู่ คือเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน

 

 

เเข่งขันระหว่างวันที่ 20-28พฤศจิกายน  แเละอีก1รายการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ คือเอเชี่ยนอินดอร์มาเชียลอาร์ท ในปี2565  โดยทางสมาคมกีฬาวายน้ำแห่งประเทศไทย จะออกระเบียบการคัดเลือกตัวนักกีฬาเเละประกาศให้ทราบอีกครั้ง ในส่วนของเอเชี่ยนยูธจะเปิดรับสมัคร ในวันที่20-31กรกฎาคม  เเละคัดตัวในช่วงเดือน สิงหาคม  เเบ่งเป็นชาย 13คน เเละหญิง13คน ที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฯ ต้องการส่งเเข่งในเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่มีทั้งหมด26อีเว้นท์ ขณะที่รายการเอเชี่ยนอินดอร์มาเชียลอาร์ท  มีเเข่งทั้งหมด22อีเว้นท์ ซึ่งจะมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาเช่นกันในช่วงเดือน สิงหาคม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ