ข่าว

"หมอผ่าตัด" รีวิวอาการ 24 ชม. หลังได้รับ "วัคซีนเข็ม 3" "แอสตร้าเซนเนก้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอผ่าตัด" รีวิวอาการ 24 ชม. หลังได้รับ "วัคซีนเข็ม 3" เป็น "แอสตร้าเซนเนก้า" พ้ออยู่ในดินแดนเสี่ยงสูง รอ mRNA ไม่ไหว ได้อะไรมาก็ต้องคว้าไว้ก่อน

เพจเฟซบุ๊ก "OR No.9 เรื่องเล่าจากห้องผ่าตัด" ได้เผยเรื่องราวของคุณหมอผ่าตัดท่านหนึ่ง ที่มารีวิวอาการ 24 ชั่วโมง หลังได้รับวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) 

 

 

โดยคุณหมอระบุว่า 2 เข็มแรกฉีด "ซิโนแวค" เข็มที่ 2 ฉีดไปตอนต้นเดือนเมษายน 3 เดือนถัดมาเห็นมีเจ้าหน้าที่ไปเจาะตรวจภูมิคุ้มกันพบว่าต่ำมาก ๆ ๆ ๆ หลายคน 

 

เห็นประกาศว่าจะมีการฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ให้บุคลากรด่านหน้า ประกาศตอนเที่ยง ตอนบ่ายโมงรีบขึ้นไปฉีด
ในใจตอนนั้นคืออะไร ถ้าฉีดวันนี้ อีก 4 อาทิตย์ภูมิขึ้นเลย แต่ถ้ารอวัคซีนที่รอคอย กว่าจะมาปลายเดือน กว่าจะได้ฉีดต้นเดือนหน้า ฉีดเสร็จกว่าภูมิจะขึ้นอีก นับจากนี้ก็เดือนครึ่งถึงสองเดือน 

 

แล้ว.. ถ้าไม่มาตามนัดล่ะ ไม่มีใครรู้อนาคตหรอก เวลามันรอคอยไม่ได้ ตัดสินใจ 3 วินาที เดินขึ้นไปฉีด พี่ที่เป็นหมอผ่าตัดด้วยกันอีก 2 คนก็เดินตามไปฉีด ถามว่ากลัวไหม ก็กลัว ๆ แต่ตัวเองเป็นหมอผ่าตัด ความรู้ไม่เยอะมาก ก็เลยไม่คิดมากมั้ง 5555555 

 

ไปถึงไม่ได้ทำอะไรมาก เนื่องจากวันแรกระบบยังไม่เซท ไม่ต้องรอคิว (วันนี้มีการลงทะเบียน และทำทุกอย่างตามปกติ มีการ observe หลังฉีด) วันแรกง่ายเลย เซนต์ชื่ออย่างเดียว ใช้เวลาฉีด 10 วินาที ฉีดเสร็จไปทำงานต่อตามปกติ ตรวจ OPD 

 

ตอนเย็นอยู่เวร ผ่าเคสไปประมาณ 4 เคส + เคสที่ต้องป้องกันพิเศษ กว่าจะเสร็จก็เที่ยงคืน ตื่นมาตีห้าครึ่ง ผ่าอีก 2 เคส และราวด์วอร์ดต่อถึงแปดโมงกว่า ตอนนี้ครบ 24 ชั่วโมง สบายดี ไม่มีไข้ ปวดแขนนิดหน่อย เผลอลืมตัวฉีดแขนขวา ก็ยังผ่าตัดได้ตามปกติ เดี๋ยวตรวจภูมิแล้วจะมารีวิวต่อว่าได้ผลแค่ไหน 

 

(มีเพื่อนร่วมงานที่สนิทฉีดด้วยกันอีก 5 คน มีไข้คืนแรกอยู่ 1 คน อีก 4 คนสบายดี และก็เช่นเคยการตอบสนองของร่างกายแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป) 

 

"หมอผ่าตัด" รีวิวอาการ 24 ชม. หลังได้รับ "วัคซีนเข็ม 3" "แอสตร้าเซนเนก้า"

 

 

คุณหมอผ่าตัด ระบุต่ออีกว่า ไม่ใช่ไม่อยากได้ mRNA แต่อยู่ในดินแดนเสี่ยงสูง เจอผู้ป่วยทุกวันทั้ง OPD, OR, WARD ทั้ง รพ.รัฐที่ทำอยู่ และเอกชนที่ไปพาร์ทไทม์ ได้อะไรมาก็ต้องคว้าไว้ก่อน ส่วนตัวสั่งซื้อเองจากเอกชน เพราะไม่อยากรบกวนใคร ถึงเวลานั้นเอาของดี ของฟรี ให้ประชาชนดีกว่า (กว่าจะกดจองได้ยากมากกกกกกกกกกกกกก) 

 

อยู่ในดินแดนที่มีคนไข้โรคนี้อยู่ในโรงพยาบาล 180 เตียง + 2 ICU (จากจำนวนเตียงทั้งหมด 560 เตียง) โรงพยาบาลสนาม 2,000 เตียง จังหวัดที่แออัดด้วยประชากรทั้งไทยและต่างด้าว เคสที่ไม่ลดลงเลย ทั้งเคสปกติและเคสฉุกเฉิน 

 

นาทีนี้ไม่มีวัคซีนไหนดีที่สุดแน่นอน จะรู้อีกทีอันไหนดีจริงก็ใช้เวลาอีกหลายปี และที่สำคัญวัคซีนทุกชนิดมีผลข้างเคียงหมด มากน้อยอย่างไรก็แตกต่างกันไป แต่อย่างน้อยมันช่วยลดภาวะแทรกซ้อน ลดความรุนแรงของโรคได้

 

โรคนี้ไม่ได้หายไปไหน ทำใจไว้ล่วงหน้าเลย ยังไงก็ต้องอยู่กับมันไปอีกยาวววววววนานนนนน ใครได้เข็ม 3 แล้วมารีวิวกันบ้างนะครับ 

 

"หมอผ่าตัด" รีวิวอาการ 24 ชม. หลังได้รับ "วัคซีนเข็ม 3" "แอสตร้าเซนเนก้า"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สรุป "ล็อกดาวน์ 14 วัน" "พื้นที่สีแดงเข้ม" แบบเข้าใจง่ายๆ เริ่ม 12 ก.ค.2564

ครม."ไฟเขียว"เยียวยา "เคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์" 5 อาชีพ - พื้นที่สีแดงเข้ม แถมลดค่าน้ำค่าไฟรวม 2 เดือน

เช็กที่นี่..สิทธิรับ"เงินเยียวยา"ล็อกดาวน์ ม.33 ม.39 ม.40 และ'อาชีพอิสระ'

สุดหดหู่ ศพโควิดล้นห้อง "รพ.ธรรมศาสตร์" เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มอีก 2

วุ่นแล้ว "คลัสเตอร์" คลังห้าง "ซุปเปอร์มาร์เก็ต" บางบัวทอง ติด "โควิด" พุ่ง 312 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ