ข่าว

คุณหญิงปัทมาฯอวยพร"แบดมินตันทีมชาติไทย"คว้าเหรียญ"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯไทยให้โอวาท " แบดมินตันทีมชาติไทย" ที่กำลังจะเดินทางไปแข่งขัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก" โตเกียว2020" โดยขอให้ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อให้ประเทศไทย

 

 


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาทและให้กำลังใจ นักกีฬา “แบดมินตันทีมชาติไทย” ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020”   โดยขอให้สร้างประวัติศาสตร์นำเหรียญจากโตเกียว2020   กลับมาประเทศไทย

 

 

 

 

สำหรับ  “แบดมินตันทีมชาติไทย” ชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020" ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว “กันต์” กันตภณ  หวังเจริญ, ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์  อึ๊งบำรุงพันธุ์, ประเภทหญิงคู่ “วิว” รวินดา ประจงใจ กับ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สำหรับแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคม มีนักกีฬาแบดมินตันจากทั่วโลก 172 คน จาก 50 ประเทศในทั้ง 5 ทวีป แบ่งเป็นชายเดี่ยว 42 คน หญิงเดี่ยว 43 คน ประเภทคู่ประเภทละ 32 คนหรือ 16 คู่ ชิงชัยทั้งหมด 5 เหรียญทอง ที่สนามมุซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซา”    เอาใจช่วยให้  "แบดมินตันทีมชาติไทย" ทำผลงานเป็นประวัติศาสตร์  ด้วยการคว้าเหรียญรางวัล กลับมาไทย

 

 

“ โตเกียว2020”  จะเป็นการแข่งขันที่แตกต่างไปจากทุกครั้ง ด้วยมาตรการการป้องกันโควิด-19 ที่เคร่งครัดมาก แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามเชื่อว่า โอลิมปิกครั้งนี้ จะเป็นการจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เชื่อว่าทุกคนคงตื่นเต้นที่การแข่งขันกำลังใกล้เข้ามา นักกีฬาไทยทุกชนิดกีฬา ต่างก็รอคอยที่จะได้ลงสนามแข่งขันกัน    รวมทั้ง “ แบดมินตันทีมชาติไทย”

 

 

ในส่วนของแบดมินตัน นักกีฬา พร้อมทีมงาน จะออกเดินทางจากไทย คืนวันที่ 16 กรกฎาคม ถึงกรุงโตเกียว เช้าวันที่ 17 กรกฎาคม เพื่อเข้ากักตัว quarantine เป็นเวลา 3 วัน และออกมาฝึกซ้อมได้ ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม-2 สิงหาคม    เชื่อแน่ว่าทั้ง 7 คน มีความพร้อมเต็มที่ ด้วยความหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่ง เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของ “แบดมินตันทีมชาติไทย” ใน “โตเกียว2020”

 

 

คุณหญิงปัทมาฯอวยพร\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"คว้าเหรียญ\"โตเกียว2020\"

 

 

คุณหญิงปัทมาฯอวยพร\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"คว้าเหรียญ\"โตเกียว2020\"

                                                

 

 

อย่างไรก็ตามการแข่งขันครั้งนี้   ทุกคนมีสิทธิ์คว้าชัยชนะได้เหมือนกัน ดังนั้นขึ้นอยู่กับว่าในวันนั้น ๆ ใครจะควบคุมสถานการณ์ในการแข่งขันได้ดีกว่ากัน  แต่ก็เชื่อว่า “ แบดมินทีมชาติไทย”  ทุกคนจะทุ่มเท  เพื่อทำผลงานในการนำเหรียญรางวัลแห่งเกียรติยศ  พร้อมกับนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ให้ประชาชนทั้งชาติได้ชื่นชมให้ได้

 

 

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมาฯอวยพร\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"คว้าเหรียญ\"โตเกียว2020\"

 

 

คุณหญิงปัทมาฯอวยพร\"แบดมินตันทีมชาติไทย\"คว้าเหรียญ\"โตเกียว2020\"

 

 

 

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ นิธิ มหานนท์  เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในฐานะประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  กล่าวว่า  นักกีฬาทุกคนไปในฐานะตัวแทนประเทศไทย ทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว ในขณะนี้อย่างที่ทราบกัน การระบาดของโรคโควิด-19 นั้นยังมีอยู่ทั่วทั้งโลก

 

 

ถึงแม้จะเป็นนักกีฬาไปแข่งขัน มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง ก็ยังอยากให้ทุกคนระมัดระวังตัว แข่งขันกีฬากันอย่างมีสติ เมื่อแข่งขันเสร็จแล้ว ก็ยังต้องออกมามีสติในการระมัดระวังตัว ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ หลีกเลี่ยงสถานที่ต่างๆ  ขอให้ไปเป็นนักกีฬาที่จะเป็นตัวอย่าง จะชนะหรือจะแพ้ แต่เมื่อได้ขึ้นไปถึงตรงจุดนั้นเป็นนักกีฬาโอลิมปิกของประเทศแล้ว

 

 

ทุกคนจะเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการไปอยู่เวทีต่างๆในต่างประเทศ ทุกคนจะเป็นจุดที่คนไทยเฝ้าดูอยู่ ขอให้ทุกคนเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องของการรักษาวินัย ความอ่อนน้อมระหว่างการแข่งขัน ขอให้ทุกคนมีกำลังใจกำลังกาย ขอให้ประสบความสำเร็จ ขอให้ทุกคนได้เหรียญทอง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ