ข่าว

สมาคมฯแอบลุ้น"ยิงปืนทีมชาติไทย"โชว์ผลงาน"โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตเกียว2020" สมาคมกีฬายิงปืนฯได้โค้วต้า"ยิงปืนทีมชาติไทย" ลงสู้ศึก 3 ราย จากปืนสั้นหญิง และ ปืนสั้นยิงเร็วชาย นายกสมาคมฯรับไม่คาดหวังโดยตรง ขอลุ้นให้สร้างเซอร์ไพรส์

 

 

 

สกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า  กีฬายิงปืนในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก2020 “ โตเกียว2020”   ระหว่าง 23  กรกฏาคม  - 8 สิงหาคม  นักกีฬา "ยิงปืนทีมชาติไทย" ที่ได้โควต้า  เข้าแข่งขันมีด้วยกัน 3  คน  

 

 

ประกอบด้วย “เอิร์น” นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์,  “ธันย่า” ธันยากร พฤกษกร (ปืนสั้นหญิง 25 เมตร) และ “กัปตัน”  อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ (ปืนสั้นยิงเร็วชาย 25 เมตร ) ซึ่ง " ยิงปืนทีมชาติไทย"   ชุด "โตเกียว2020" มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก และมีกำหนดเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 กรกฏาคม

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่น  " ยิงปืนทีมชาติไทย" ต้องเข้าระบบกักตัวของเจ้าภาพอีก 3 วัน ก่อนจะลงแข่งขัน  " โตเกียว2020" ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฏาคม จนถึงวันที่ 2 สิงหาคม  ทั้งนี้ในฐานะนายกสมาคมฯ ได้อวยพรให้นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย  ทั้ง 3 คนที่จะเดินทางไปญี่ปุ่น ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 15  โดยขอให้นักกีฬา และ ผู้ฝึกสอนเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน อย่างสวัสดิภาพ  สนุกกับการแข่งขัน  โดยไม่มีความกดดันใด ๆ และ ขอให้ประสบความสำเร็จ 

 

 

 

 

 เขา กล่าวว่า    สำหรับการคาดหวังต่อกีฬายิงปืน   เนื่องจากกีฬายิงปืนอาจจะไม่ได้อยู่ในเป้าหมายของการคว้าเหรียญทอง ต้องยอมรับความจริงว่า โอกาสมีน้อยมาก  แต่กีฬายิงปืน เป็นกีฬาที่ใช้สมาธิ ใช้ความนิ่ง ใช้การคอนโทรล (ควบคุม) จิตใจเป็นเรื่องสำคัญ ใครนิ่งกว่า และ ทำได้ดีกว่า โอกาสจะเป็นของคนนั้นเสมอ   ส่วนตัวมองว่า ยิงปืนทีมชาติไทย  มีโอกาสคว้าเหรียญได้เสมอ ที่สำคัญกีฬาที่หลายชนิดตั้งความหวังว่า จะต้องได้เหรียญทอง ที่ผ่านมาก็มักจะผิดหวัง  แต่กีฬานอกสายตา มักจะสร้างความประหลาดใจ  อย่างคาดไม่ถึง  และคาดหวังว่ากรณีดังกล่าว  จะเอื้อต่อทีมชาติไทย

 

 

 

 

 

 

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน เริ่มวันแรกในวันที่ 24 กรกฎาคม  เวลา 08.30 น. ปืนสั้นอัดลมหญิง และ ปืนสั้นอัดลมชาย ระยะ 10 เมตร รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนักกีฬาไทยลงแข่งขันครบทั้ง 3 คน / วันที่ 27 กรกฏาคม  ปืนสั้นอัดลม ระยะ 10 เมตร ประเภททีมผสม รอบชิงชนะเลิศ / วันที่ 30 กรกฏฎาคม  ปืนสั้นหญิง ระยะ 25 เมตร รอบชิงชนะเลิศ / วันที่ 31 ก.ค. ปืน 3 ท่า หญิง ระยะ 50 เมตร รอบชิงชนะเลิศ / ปืนสั้นยิงเร็วชาย ระยะ 25 เมตร กับ ระยะ 50 เมตร รอบชิงชนะเลิศ

 

                                       

 

สมาคมฯแอบลุ้น\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"โชว์ผลงาน\"โตเกียว2020\"

 

 

 

สมาคมฯแอบลุ้น\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"โชว์ผลงาน\"โตเกียว2020\"

 

 

 

สมาคมฯแอบลุ้น\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"โชว์ผลงาน\"โตเกียว2020\"

 

 

 

สมาคมฯแอบลุ้น\"ยิงปืนทีมชาติไทย\"โชว์ผลงาน\"โตเกียว2020\"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ