ข่าว

มาแล้ว "สายพันธุ์เดลตา" ถึงเมืองกล้วยไข่ สังเวย "โควิด" แล้ว 13 ราย เร่งขยาย รพ.สนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้ว "สายพันธุ์เดลตา" ถึง "กำแพงเพชร" เมืองกล้วยไข่ ยอดล่าสุดสังเวย "โควิด" แล้ว 13 ราย ผู้ว่าฯสั่งเร่งขยาย รพ.สนาม ใน 5 อำเภอ รองรับผู้ป่วยเดินทางกลับภูมิลำเนา

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค "โควิด" ใน จ.กำแพงเพชร หรือเมืองกล้วยไข่ พบผู้เสียชีวิตจำนวน 13 ราย เป็นกลุ่มสูงอายุและมีโรคประจำตัว เป็นชาย 8 ราย หญิง 5 ราย กำลังรักษาอยู่จำนวน 372 ราย โดยมียอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 713 ราย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน จ.กำแพงเพชร 264 ราย โรงพยาบาลสนาม 108 ราย

 

 

โดยตั้งแต่วันที่ 6-12 กรกฎาคม 2564 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 247 ราย ภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งมีผู้ป่วยชาวกำแพงเพชรที่เดินทางกลับจากต่างถิ่นมารักษาที่ จ.กำแพงเพชร และส่วนหนึ่งก็เป็นการแพร่ระบาดภายในพื้นที่

 

ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชรครั้งที่ 17/2564 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ตั้งเวลา 13.30 - 17.00 น. ที่ห้องประชุมซุ้มกอชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในที่ประชุม ร่วมด้วยนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าฯ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าฯ นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร พ.อ.ไมตรี ชูปรีชา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร นายอำเภอทั้ง 11 อำเภอ และบุคลากรสาธารณสุขทั้งจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมแถลงสถานการณ์และมาตรการการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดโควิด-19

 

โดยมีประเด็นขยายโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้นในเขตพื้นที่เดียวกันกับแห่งที่ 1 คือภายในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ซึ่งมีเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 100 เตียง นอกจากนี้ยังจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่อีก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอคลองขลุง จำนวน 60 เตียง อำเภอพรานกระต่าย จำนวน 40 เตียง อำเภอขาณุวรลักษบุรี จำนวน 58 เตียง และอำเภอโกสัมพีนคร 50 เตียง เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ของตนเองในอนาคต ที่ประชุมได้พิจารณาจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนนำส่งโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม

 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯกำแพงเพชร ขอให้ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันแบบบูรณาการตามภารกิจของแต่ละหน่วยเชื่อมโยงกัน เพื่อให้ความสำคัญในการรองรับดูแลช่วยเหลือประชาชนชาวกำแพงเพชร ทั้งที่อาศัยอยู่ในจังหวัด และผู้ที่เดินทางกลับจากการทำงานต่างจังหวัด หากเป็นผู้ป่วยต้องได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดโดยให้มีเตียงรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอสำหรับชาวกำแพงเพชร

 

นอกจากนั้นในที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบให้มีการปิดโรงเรียนทุกโรงเรียน งดการเรียนการสอนแบบ on site หรือแบบในห้องเรียน ทั้งจังหวัดรวมจำนวน 487 แห่ง โดยให้มีการเรียนการสอนในรูปแบบที่เหมาะสมต่อไป

 

ด้าน นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ขณะนี้ จ.กำแพงเพชร ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัด แต่ทุกรายอยู่ในการควบคุมดูแลของทีมแพทย์เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการค้นหาผู้เสี่ยงสูงและไทม์ไลน์ และในสัปดาห์นี้ จ.กำแพงเพชร จะได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดซิโนแวค อีกจำนวน 7,800 โดส ชนิดแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 3,500 โดส ซึ่งจะจัดสรรฉีดให้แก่ประชาชนตามสัดส่วนที่กำหนดไว้ต่อไป

 

-------------------------------------------------

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข จ.กำแพงเพชร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สุดหดหู่ ศพโควิดล้นห้อง "รพ.ธรรมศาสตร์" เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มอีก 2

ทัวร์ลง หลังแจง "บุคลากรทางการแพทย์" ไม่ฉีดวัคซีน เสียชีวิตมากกว่าฉีดวัคซีน 10 เท่า

"Rapid Antigen Test" คืออะไร ทางเลือกเข้าถึงการตรวจ"โควิด-19"

เห็นชอบ..ปลดล็อก "Rapid Antigen Test" ตรวจ "โควิด-19" ได้เอง เริ่ม 12 ก.ค.นี้

ยอด "โควิดวันนี้" 8,685 รายหลัง "ประกาศเคอร์ฟิว" วันที่สอง เสียชีวิต 56

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ