ข่าว

มาเลเซียวุ่น จนท.-อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ติดโควิด 204 ราย จากทั้งหมด 453

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวร้ายของมาเลเซีย ทีมงานที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในสลังงอร์ ติดเชื้อ 204 รายจาก 453 สั่งปิดเลื่อนคิว 1 วัน (ภาพปก Khairy Jamaluddin/Facebook)


ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีที่รับผิดชอบประสานงานโครงการวัคซีนโควิด-19 ของมาเลเซีย แถลงวันนี้ว่า ผลการตรวจเชิงรุก พบเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ที่ศูนย์การประชุมไอดีล (IDCC)  ที่เมือง ชาห์ อาลัม  รัฐสลังงอร์ ซึ่งใช้เป็นศูนย์กระจายวัคซีน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 204 คนจาก 453 คน ทั้งหมดถูกแยกกักแล้ว และจะจัดทีมงานใหม่ลงไปเติมในวันพรุ่งนี้ ส่วนในวันนี้ต้องปิด 1 วันเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ  ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนในวันนี้ได้รับแจ้งกำหนดนัดใหม่ผ่านมือถือและประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์แล้ว นอกจากนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่แจ้งที่หน้าศูนย์ประชุมฯสำหรับประชาชนที่อาจไม่ทราบข่าว 

มาเลเซียวุ่น จนท.-อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ติดโควิด 204 ราย จากทั้งหมด 453

The Star/ANN Network/Straits Times

 

ไครี กล่าวว่า การตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 10 ก.ค. มีขึ้นหลังพบอาสาสมัครที่ IDCC ติดเชื้อ 2 ราย โดยยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าติดเชื้อภายในศูนย์ประชุมหรือจากที่อื่น เนื่องจากสถานการณ์การระบาดในสลังงอร์ค่อนข้างรุนแรง  แต่เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน ขอให้ผู้ที่เข้ารับวัคซีนตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 9 ก.ค.-12 ก.ค. สังเกตอาการตัวเอง เป็นเวลา 10 วัน 

รัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่มาเลเซียต้องปิดศูนย์กระจายวัคซีน เพราะมีผู้ติดเชื้อ แต่การดำเนินการอย่างรวดเร็ว ประกอบกับทีมงานส่วนใหญ่ ฉีดวัคซีนแล้ว  เขาหวังว่า การติดเชื้อหมู่ครั้งนี้ จะไม่กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือเกิดขึ้นซ้ำอีก ข่าวดีคือผู้ที่ติดเชื้อทุกคน มีไวรัสปริมาณต่ำ เนื่องจากทีมงานที่ IDCC ฉีดวัคซีนแล้ว 88% หรือราว 400 จาก 453 คน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ