ข่าว

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 จนสิ้นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 อาการสาหัส เพื่อนบ้าน-หลาน รีบวิ่งเข้าไปช่วย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายทนพิษไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (12ก.ค.) มีหญิงสูงวัย อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้าน ในหมู่บ้านตาเป๊ก ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ถูก "ต่อมรณะ" เกือบ 30 ตัวรุมต่อยอาการสาหัส เพื่อนบ้านและหลานเข้าไปช่วยปัดไล่ตัวต่อออก ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายทนพิษของต่อไม่ไหวจึงได้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งญาติได้นำร่างของนางเหม่า นาคนาคา อายุ 86 ปี หรือ ยายเหม่า หญิงสูงอายุที่ถูกต่อต่อยเสียชีวิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในหมู่บ้านตาเป๊ก ต.ตาเป๊ก ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติ

 

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 จนสิ้นใจ

สอบถามนางธนธร ประสิทธิ์สัตย์ อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าขณะกำลังทำกับข้าวอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ได้ยินเสียงยายเหม่า ร้องตะโกนเสียงดัง ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งออกมาดู แต่พอวิ่งออกไปถึงหน้าบ้าน ก็เห็นตัวต่อ "ต่อมรณะ" จำนวนมาก กำลังรุมต่อยยายเหม่า

 

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 จนสิ้นใจ

 

ด้วยความตกใจจึงวิ่งเข้าไปในบ้าน เพื่อไปหาอุปกรณ์มาปัดตัว "ต่อมรณะ" ไม่ให้ต่อยตัวเอง พร้อมทั้งตะโกนเรียกให้คนที่อยู่ใกล้ๆ มาช่วยคุณยายเหม่า จากนั้นนายนัฐพงษ์ น้อยคุณ อายุ 19 ปี หลานชายของยายเหม่า ก็รีบวิ่งเข้ามาช่วยปัดตัวต่อออกจากตัวยาย จนหลานก็ถูกต่อต่อยไปด้วย แต่คุณยายเหม่า ถูกต่อต่อยทั้งศรีษะ ใบหน้า และตามร่างกาย คาดว่าน่าจะเกือบ 30 ตัว

 

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 จนสิ้นใจ

 

พอปัดตัวต่อออกแล้วนายนัฐพงษ์ (หลานชาย) จึงรีบขับรถจักรยานยนต์พาคุณยายไปส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ก็ทราบข่าวว่า คุณยาย ได้เสียชีวิตแล้ว เพราะทนพิษต่อไม่ไหว ยอมรับว่าตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 จนสิ้นใจ

 

ซึ่งโดยปกติจะเห็นคุณยายเหม่า มักจะเข้าไปทำความสะอาดตัดเล็มใบกล้วยแห้งออกจากต้น บางครั้งก็เข้าไปตัดใบตองมาใช้ วันเกิดเหตุคุณยาย ก็เข้าไปตัดใบตอง และเก็บใบแห้งออกจากต้นกล้วย แต่บังเอิญว่าไม้เท้าที่คุณยายเหม่า ใช้ประจำหลุดเข้าไปในกอกล้วย ซึ่งมีรังต่อขนาดใหญ่อยู่ แต่คุณยายไม่รู้ว่ามีรังต่อ คาดว่าจังหวะที่ยาย กำลังหาไม้เท้าน่าจะไปโดนรังต่อ จึงถูกรุมต่อย

 

"ต่อมรณะ" รุมต่อยแม่เฒ่าวัย 86 จนสิ้นใจ

ประกอบกับยายอายุมาก จึงวิ่งหนีไม่ทัน ดังนั้น จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์คนที่ไปทำไร่ ทำสวน ต้องสังเกตให้ดีๆ หากพบรังต่อก็ไม่ควรข้าใกล้ ให้แจ้งกู้ภัยฯ หรือผู้เชี่ยวชาญไปช่วยเอาออก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ขณะที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาประจำ อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้นำอุปกรณ์ผ้าชุบน้ำมัน แล้วจุดไฟ เพื่อทำลายรังต่อ โดยป้องกันไม่ให้มีชาวบ้านถูกต่อต่อยซ้ำอีก เพราะหากใครโดนต่อยแล้ว หรือมีอาการแพ้พิษ ก็มีอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ