ข่าว

"เคอร์ฟิว"กรุงเทพ บัตรคิวตรวจ "โควิด-19" หมดเกลี้ยง ชาวบ้านบ่นกันอุบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เคอร์ฟิว"กรุงเทพ ชาวบ้านแห่ตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" ต้องผิดหวัง หลังบัตรคิวหมดเกลี้ยง

หลังจากที่ได้มีการประกาศ "เคอร์ฟิว" เป็นคืนแรก โดยตั้งแต่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 06.00 น. วันที่13 ก.ค.2564 ได้มีประชาชนเในเขตลาดพร้าว เดินทางไปเข้าคิว เพื่อรอตรวจคัดกรองหาเชื้อ"โควิด-19" โดยหลายคนต้องผิดหวัง และต้องมารับคิววันถัดไป ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดปัญหาการให้บริการ ตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อ "โควิด-19" สำหรับโซนพื้นที่กรุงเทพเหนือ ที่วัดพระศรีมหาธาตุ  

 

\"เคอร์ฟิว\"กรุงเทพ บัตรคิวตรวจ \"โควิด-19\" หมดเกลี้ยง ชาวบ้านบ่นกันอุบ

 

 

ล่าสุดหลังจากที่ได้มีการประกาศ "เคอร์ฟิว" ในเขตโซนกรุงเทพ ได้มีการย้ายจุดบริการตรวจคัดกรอง "โควิด-19"มาอยู่ที่เขตลาดพร้าว บริเวณลานจอด รถห้างค้าปลีกโลตัส สาขาเลียบด่วน เอกมัย-รามอินทรา โดยให้บริการตรวจตรวจคัดกรองได้วันละ 900 ราย 

 

\"เคอร์ฟิว\"กรุงเทพ บัตรคิวตรวจ \"โควิด-19\" หมดเกลี้ยง ชาวบ้านบ่นกันอุบ

 

ซึ่งการเปิดให้บริการดังกล่าว ทำให้มีผู้ขอเข้ารับการตรวจเป็นจำนวนมาก โดยทยอยกันมารับบัตรคิวตั้งเเต่เวลา 04.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตลาดพร้าว ได้เข้าเตรียมพื้นที่ตั้งเเต่ช่วง 03.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้มีประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางมารับบัตรคิวเต็มทั้ง 900 คน ตั้งเเต่เวลา 06.00 น. ซึ่งจะได้เข้ารับการตรวจในวันพรุ่งนี้ 

 

ทั้งนี้ หลายคนต้องผิดหวังเพราะบัตรคิวหมด ดังนั้น ประชาชนจึงอยากให้ทาง "กรุงเทพมหานคร" เพิ่มจำนวนคิวการตรวจ เเละตรวจคนที่มีความเสี่ยงสูงก่อน โดยพนักงานรับส่งเอกสาร รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ภรรยาของเขาติด"โควิด-19" ทำให้เขาต้องหาทางตรวจหาเชื้อ เเต่เมื่อไม่ได้รับบัตรคิว ก็จะต้องมารอคิวในวันถัดไป ซึ่งหากได้รับบัตรคิวพรุ่งนี้ กว่าจะได้ตรวจก็ต้องรออีก 2 วัน 

 

ขณะที่สำนักงานเขต ได้จัดบัตรสีเหลืองไว้สำหรับสตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ และกลุ่มคนพิการ แต่ก็มีจำนวนจำกัด ซึ่งก็จะเเจกให้ประชาชนที่เข้าเกณฑ์ เเละมีความจำเป็นเร่งด่วนในการตรวจ

 

สำหรับการตรวจหาเชื้อ"โควิด-19" แบบเชิงรุก หลังมีการประกาศ "เคอร์ฟิว" เป็นคืนแรก ซึ่งในเขตพื้นที่ดินแดง โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนเดินทางมาเข้าคิว เพื่อรอการตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" เป็นจำนวนมากเช่นกัน 

 

\"เคอร์ฟิว\"กรุงเทพ บัตรคิวตรวจ \"โควิด-19\" หมดเกลี้ยง ชาวบ้านบ่นกันอุบ

ทั้งนี้ สำหรับบริการตรวจ"โควิด-19" แบบเชิงรุก ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 13 กรกฏาคม 2564 หน่วยบริการตรวจเชิงรุก COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เริ่มตรวจตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป


กำหนดการแจกบัตรคิว ดังนี้

 

  •  เขตดินแดง - แจกวันต่อวัน เริ่มแจก 07.00 น. (400 คน)
  •   เขตลาดพร้าว - แจกล่วงหน้า 1 วัน เริ่มแจก 06.00 น. (900 คน)
  •  เขตมีนบุรี - แจกวันต่อวัน เริ่มแจก 06.00 น. (1,000 คน)
  •  เขตสวนหลวง - แจกล่วงหน้า 1 วัน เริ่มแจก 06.00 น. (200 คน)
  •  เขตบางพลัด - แจกล่วงหน้า 1 วัน เริ่มแจก 08.00 น. (900 คน)
  •  เขตราษฎร์บูรณะ - แจกวันต่อวัน เริ่มแจก 04.00 น. (900 คน)

 

สำหรับเอกสาร และอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมไปมีดังนี้

  • บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ใบ
  • ปากกาสีน้ำเงินส่วนตัว เพื่อใช้ลงทะเบียน (เลี่ยงการสัมผัสหรือส่งต่อ)

 

หากต้องการเอกสารรับรองผลการตรวจ กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยตรวจ ในวันที่เข้ารับการตรวจ และสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละจุด ได้ที่ Facebook แฟนเพจ ของสำนักงานเขตพื้นที่ที่ให้บริการ

 

""เคอร์ฟิว" 
"โควิด-19"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ