ข่าว

ญี่ปุ่นระดมบ.รักษาความปลอดภัยรับมือ "โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขัน "โตเกียว 2020"  จัดตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยกลาง  ซึ่งมีที่มาจาก บริษัทเอกชนรวม 553 แห่ง  ที่จะเข้ามามีบทบาทต่อการดูแลความเรียบร้อย ระหว่างทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิกไปจนถึงพาราลิมปิก


มหกรรมกีฬาโอลิมปิก  “ โตเกียว2020” ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 23  ก.ค. ไปจนถึง 8  ส.ค.   และกีฬาคนพิการ " โตเกียวพาราลิมปิก 2020"  ซึ่งจะมีขึ้น 24 ส.ค. – 25  ก.ย.   ซึ่งทั้ง  2 กิจกรรม จะจัดขึ้นที่  โตเกียว   เมืองหลวงของญี่ปุ่น    เพื่อให้การดำเนินการด้านต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางการญี่ปุ่น    ได้เปิดตัว บริษัทกลางที่จะทำหน้าที่ในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย   ตลอดการแข่งขัน  โตเกียว 2020  และ โตเกียวพาราลิมปิก 2020  

 

 

 

โดยบริษัทกลางที่เข้ามาทำหน้าที่ในการจัดการดูแลความปลอดภัย มีที่มาจากการรวมตัวกันของ  บริษัทเอกชน รวม 553 แห่ง ที่รวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว    บริษัทร่วมทุนหรือบริษัทกลาง ก่อตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนทั้งหมดในญี่ปุ่น  ให้เป็นทีมเดียวกัน เพื่อให้งานเป็นเอกภาพ

 

 

เป้าหมายต่อการทำงานของบริษัทร่วมทุนรักษาความปลอดภัยก็คือ  การดูแลให้ “ โตเกียว 202” เป็นกิจกรรมกีฬา ที่ไม่อนุญาตให้ชาวญี่ปุ่นเข้าชม  อันเป็นการดำเนินการตามประกาศภาวะฉุกเฉินของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ใช้ในการรับมือ   การแพร่ระบาดของโควิด 19  ซึ่งการห้ามเข้าชม ถือเป็นส่วนหนึ่งในการลดเงื่อนไขการแพร่ระบาดของโควิด 19   ส่วน" โตเกียวพาราลิมปิก" ยังไม่ชัดเจนว่า  จะอนุญาตให้มีผู้ชมหรือหรือไม่ 

 

 

CREDIT PHOTO https://www.facebook.com/tokyo2020 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ