ข่าว

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ"หมอสุกิจ" จี้ ส.ส.ก้าวไกล"ณัฐชา"เปิด"ไทม์ไลน์"ติด"โควิด19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอสุกิจ" จี้ ส.ส.ก้าวไกล"ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ " ชี้แจงว่าติด"โควิด19"จากใคร หลังพาดพิงมาตรการสาธารณสุข"สภาฯ" และระบุว่าติดจากคนใน"สภา" 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรแถลงข่าวกรณี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า ทราบผลตรวจเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 64 ว่าเป็นบวก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎรฝากความห่วงใยขอให้อาการดีขึ้นและหายจากอาการป่วย

 

ทั้งนี้จากการให้สัมภาษณ์บางส่วนของนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ที่กล่าวว่า"มั่นใจว่าติดเชื้อจากคนในสภาฯ"ซึ่งมีการพาดพิงและส่งผลต่อความน่าเชื่อถือต่อมาตรการด้านสาธารณสุขของสภาฯจึงขอให้นายณัฐชา ชี้แจงข้อเท็จจริงว่าติดมาจากใครเพื่อทางสภาฯจะได้เข้าไปดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป

และนายณัฐชา ต้องอธิบายกับสังคมให้ได้ว่าติดมาจากใครเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อในสภาฯ แต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภาซึ่งทำงานในอาคารสถานีฯ ที่ห่างออกไปและห่างจากนายณัฐชา จึงไม่มีการสัมผัสอย่างใกล้ชิด

 

อีกทั้งในวันพรุ่งนี้(13 ก.ค. 64) สำนักงานฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักกรรมาธิการ 2 จำนวน 18 คน ที่มีความเสี่ยงเนื่องจากประชุมร่วมกับนายณัฐชา ทำการตรวจหาเชื้อ (swap) และสำนักงานฯ ได้แจ้งข่าวไปยังสมาชิกฯ ทุกคนที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับนายณัฐชา ในระยะน้อยกว่า 2 เมตร นานเกิน 15 นาที ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ให้สังเกตอาการ และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หรือมีความประสงค์จะเข้ารับการตรวจขอให้ติดต่อมายังสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา เพื่อจะได้ประสานงานให้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ