ข่าว

พิษโควิด19 เอเอฟซียกเลิก"ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย"รุ่น17-20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ยกเลิกการจัดการแข่งขัน"ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" รุ่นอายุไม่เกิน 17 และ 20 ปี ในปี 2022 โดยปัจจัยกดดันเรื่องนี้ มาจากสถานการณ์โควิด19

 

"ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี มีกำหนดการจัดการแข่งขัน รอบคัดเลือก ระหว่าง 18-26 กันยายน และ รอบคัดเลือก รอบ 2 ระหว่าง  8-12 ธันวาคม  ส่วนรอบสุดท้ายจะจัดที่ประเทศอินโดนีเซีย  9-22 พฤษภาคม 2565   ด้านฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มีกำหนดการจัดการแข่งขัน รอบคัดเลือก  14-22 สิงหาคม   และ รอบคัดเลือก รอบ 2 ระหว่าง 3-7 พฤศจิกายน   ส่วนรอบสุดท้ายจะจัดที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่าง  4-17 เมษายน

 

 

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด  สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย  ( เอเอฟซี )  ได้ประกาศยกเลิก การแข่งขัน "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" ทั้งสองรายการดังกล่าว     โดยระบุเหตุผลถึง  สถานการณ์โควิด19ในปัจจุบัน   ที่ส่งผลกระทบกับประเทศทั่วทั้งเอเชีย  ทำให้ประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพมีความเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยและมาตรการด้านสุขภาพ ทำให้ส่งผลกระทบในด้านการเดินทาง และ การกักตัว โดยประเทศที่รับเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ยังไม่สามารถยืนยันการจัดการแข่งขันได้

 

ความปลอดภัยของนักกีฬาเยาวชน    ในการแข่งขัน  "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย"    เอเอฟซี  เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของนักกีฬาเยาวชน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับ   เอเอฟซี  และทุกประเทศสมาชิก   ไม่มีช่วงเวลาอื่นๆ ที่สามารถเลื่อนการแข่งขันได้แล้ว เนื่องจากตารางการแข่งขันค่อนข้างแน่น และ มีเพียงระยะเวลาพักสั้นๆ ระหว่างการแข่งขันแต่ละรอบ  นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติให้ทั้งสองประเทศที่เป็นเจ้าภาพ จะได้สิทธิในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งถัดไป ในปี 2024 ได้แก่ AFC U17 Women's Asian Cup 2024 จัดที่อินโดนีเซีย และ AFC U20 Women's Asian Cup 2024 จัดที่อุซเบกิสถาน

 

 

พิษโควิด19 เอเอฟซียกเลิก"ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย"รุ่น17-20

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ