ข่าว

ชื่นชม นายกอบต."เกาะเกร็ด" ปฏิบัติภารกิจ ขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วย"โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านชื่นชม นายกอบต."เกาะเกร็ด" ผู้เสียสละ อาสาขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วย "โควิด-19' รอบ"เกาะเกร็ด" ส่งรพ.สนาม ลั่นไม่กลัว เป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อชาวบ้านเกาะเกร็ด

เกาะเกร็ด เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยมีลักษณะทางกายภาพเป็นเกาะ การเดินทางต้องใช้การโดยสารทางเรือ ขณะที่พื้นที่ใกล้เคียงยังเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ด้วยเหตุนี้ ทำให้ชาวบ้านในเกาะเกร็ดที่ต้องออกไปทำงานนอกเกาะ ติดเชื้อโควิด-19 และเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง
 

ชื่นชม นายกอบต.\"เกาะเกร็ด\" ปฏิบัติภารกิจ ขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\"

 

 

 

ด้วยพื้นที่เกาะ เมื่อมีผู้ป่วยโควิด-19 ในเกาะ การเดินทางเพื่อนำตัวผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษา จึงเป็นเรื่องยาก เพราะไม่สามารถใช้เรือโดยสารข้ามฟากได้ เหตุนี้ นายสมชาย ทัดชัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบาลเกาะเกร็ด จึงอาสาเป็นผู้ขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วยด้วยตัวเอง 

 

ชื่นชม นายกอบต.\"เกาะเกร็ด\" ปฏิบัติภารกิจ ขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\"


นายสมชาย เปิดเผยว่า ในครั้งแรก ได้รับการประสานงานจากรพ.สต.ว่ามีผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือ ในการนำตัวไปส่งฝั่งตรงข้าม เพื่อไปรับการรักษาที่รพ.สนาม เนื่องด้วยเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ไม่สามารถใช้เรือโดยสารข้ามฝากได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของอบต.เป็นผู้ขับเรือไปรับ-ส่งผู้ป่วย แต่ก็เปลี่ยนใจ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต้องดูแลลูก เลยกังวลว่าหากให้เจ้าหน้าที่ จะเสี่ยงและอาจจะนำเชื้อไปสู่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่เหล่านั้น จึงอาสาทำหน้าที่ด้วยตัวเอง 

ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา นายกสมชาย ได้ทำหน้าที่รับ-ส่งผู้ป่วยมาแล้ว 22 ราย 18 เที่ยวเรือ หากถามว่ากลัวหรือไม่ ก็ต้องยอมรับว่ากลัว แต่ต้องทำ เพราะเมื่อชาวบ้านเดือดร้อนก็เป็นหน้าที่ที่ต้องดูแล  ในยามที่ประชาชนต้องการที่พึ่ง และการรับ-ส่งผู้ป่วยในแต่ละครั้ง ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี จากรพ.สต. ในพื้นที่ ในการส่งมอบชุดPPE ให้ใช้ในขณะปฏิบัติงาน

 

ชื่นชม นายกอบต.\"เกาะเกร็ด\" ปฏิบัติภารกิจ ขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\"

 

 

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ต.เกาะเกร็ดขณะนี้ ถ้าเทียบกับจำนวนประชากรบนเกาะ กว่า 5,700 คน ขณะนี้มีผู้ป่วยแล้ว 28 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วนจากคลัสเตอร์ตลาดปากเกร็ด มากที่สุด และชุมชนที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดคือในหมู่ 5 ถึงแม้จะดูว่ามีจำนวนน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรทั้งหมด แต่จำนวนที่เป้นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นเท่าตัว ใน1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่วข้องยังคงระดมกำลังในการป้องกัน กันอย่างเข้มงวด และจะมีการแจกถุงยังชีพ ของใช้จำเป็นให้ประชาชนอีกครั้ง เพื่อบรรเทาความลำบากในเบื้องต้น

 

ชื่นชม นายกอบต.\"เกาะเกร็ด\" ปฏิบัติภารกิจ ขับเรือรับ-ส่งผู้ป่วย\"โควิด-19\"

ที่มา เพจเฟซบุ๊กอบต.เกาะเกร็ด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"โควิดวันนี้" ลามขึ้น "เกาะเกร็ด" ชุมชนเดียว ติดเชื้อแล้ว 26 ราย " เด็ก 7 ขวบ" สสจ.เข้าช่วยเหลือแล้ว

"Rapid Antigen Test" คืออะไร ทางเลือกเข้าถึงการตรวจ"โควิด-19"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ