ข่าว

7 วิธี บอกลา "รองเท้ากัด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองเท้ากัด" ปัญหากวนใจ แถมเจ็บตัว ของใครหลาย ๆ คน ทั้งที่เลือกแล้ว เลือกอีก ลองแล้ว ลองอีก จนแน่ใจว่าไม่เกิดปัญหาแน่นอน แต่ในที่สุดที่ยังเกิดปัญหาขึ้นจนได้ วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณบอกลาปัญหา "รองเท้ากัด" ง่าย ๆ 7 วิธี

"รองเท้ากัด" ปัญหากวนใจน่ารำคาญแถมเจ็บตัวอีก หลายคนเวลาที่ไปเลือกซื้อรองเท้าคู่ใหม่ ลองใส่แล้วเดินจนแน่ใจว่าใส่สบาย ไม่โดนกัดแน่นอน แต่เวลาเอามาใส่จริงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ปัญหา "รองเท้ากัด" เกิดได้จากหลายปัจจัย แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับรองเท้าใหม่ ที่ยังไม่มีความยืดหยุ่น ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหนัง หรือ รองเท้าผ้าใบ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา "รองเท้ากัด" เรามี 7 วิธีง่าย ๆ ช่วยให้คุณบอกลาปัญหาเหล่านี้ได้

7 วิธี บอกลา \"รองเท้ากัด\"

 

 

 

 

 

1. เริ่มตั้งแต่การเลือกรองเท้า ซึ่งมีส่วนประกอบหลายข้อรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุของรองเท้า  ขนาดของรองเท้าที่อาจจะต้องเพิ่มขนาดใหญ่กว่าเท้าเราประมาณ ครึ่งหรือ 1 เบอร์ และควรจะที่เลือกซื้อรองเท้าในช่วงบ่ายๆ หรือช่วงเย็น เนื่องจากเท้าเรามีการขยายตัวอย่างเต็มที่แล้ว นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาถึงการเลือกพื้นรองเท้า ควรเลือกพื้นที่นุ่ม หรือไม่บางจนเกินไป  ความสูงของรองเท้าก็เป็นปัจจัยที่มองข้ามไปไม่ได้ ควรที่จะมีรองเท้าส้นเตี้ยใส่สลับเพื่อเป็นการพักเท้าเราบ้าง

 

2. ใช้ผ้า หรือสำลีชุบน้ำเช็ดที่ด้านในรองเท้า แล้วนำกระดาษหนังสือพิมพ์ยัดจนเต็มแล้วทิ้งไว้ 1 วัน วิธีการนี้ จะช่วยให้รองเท้านิ่มและมีความยืดหยุ่น
 
3.ใช้เทียนไข ถูบริเวณขอบรองเท้า หรือ บริเวณที่รองเท้าจะกัด ช่วยให้รองเท้านิ่ม ใส่ง่ายขึ้น 

7 วิธี บอกลา \"รองเท้ากัด\"

 

 

 

4.วาสลีน หรือ ออยล์  ใช้วาสลีน ทาบริเวณขอบที่หุ้มส้น ทิ้งไว้ประมาณ 1-3 ชั่วโมง แล้วจึงเช็ดออกด้วยสำลี ส่วนใครที่มีออยล์ ก็ใช้แทนวาสลีนได้ ด้วยการทาบริเวณด้านในของรองเท้า ก่อนที่จะนำมาใส่ประมาณ 3 วัน จะช่วยให้รองเท้าของคุณนิ่มขึ้นได้ 

7 วิธี บอกลา \"รองเท้ากัด\"

 

 

 

5.แป้งฝุ่นโรยตัว  หลายคนเคยแต่ใช้แป้งฝุ่นโรยเท้าเพื่อดับกลิ่นเท้า แต่รู้หรือไม่ว่าโรยแป้งฝุ่นในรองเท้าคู่ใหม่ ความลื่นของแป้งจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างเท้ากับรองเท้าได้ 

7 วิธี บอกลา \"รองเท้ากัด\"

 

 

 
6. แผ่นแปะกันกัด   วิธีนี้หลายคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว เพราะช่วยแก้ปัญหารองเท้ากัดได้เป็นอย่างดี และแผ่นกันรองเท้ากัดก็สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ราคาไม่แพง  

7 วิธี บอกลา \"รองเท้ากัด\"

 

 

7. สวมถุงเท้า  วิธีนี้ ถ้าเป็นรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าที่โชว์เท้า ก็ใช้การใส่ถุงน่องช่วยได้ ยิ่งสมัยนี้ ถุงน่องมีหลากหลายแบบ ทั้งเต็มตัว ครึ่งขา แบบถุงเท้า หรือแม้แต่สำหรับใส่เฉพาะส่วนนิ้วเท้าเท่านั้น 

7 วิธี บอกลา \"รองเท้ากัด\"

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ