ข่าว

TSE ดีเดย์ นำทีมวิศวกรลงพื้นที่"สำรวจบ้านเรือน" 30 หลัง จากเหตุเพลิงไหม้"โรงงานกิ่งแก้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิศวะฯ มธ.TSE นำทีมวิศวกรลงพื้นที่"สำรวจบ้านเรือน" 30 หลัง ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้"โรงงานกิ่งแก้ว" พร้อมทำคู่มือการตรวจสอบความเสียหายและการประเมินความเสี่ยงด้วยตนเอง

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TSE นำทีมวิศวกรลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้โครงสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย โดยเริ่มสำรวจความเสียหายในหมู่บ้านสตอรี่ ภายในซอยกิ่งแก้ว 25/1 มีบ้านเรือนตั้งอยู่ในโครงการประมาณ 200 หลัง ตั้งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานประมาณ 1.2 กิโลเมตร ลักษณะทั่วไปเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ขณะนี้หน่วยงานท้องถิ่นอนุญาตให้ประชาชนกลับเข้ามาอาศัยในบ้านของตนเองแล้ว เบื้องต้นนิติบุคคลของหมู่บ้านรายงานว่า มีอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ โรงงานหมิงตี้ ประมาณ 30 หลัง ซึ่งขณะนี้ทีมวิศวกรได้เริ่มดำเนินการสำรวจความเสียหายตามแผนปฏิบัติการแล้ว พบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโครงสร้างที่เห็นได้ชัดเจน อาทิ รอยต่อบานอลูมิเนียม กระตกแตก ฝ้าเพดานถล่ม และรอยแตกร้าวตามจุดต่างๆ

 TSE ดีเดย์ นำทีมวิศวกรลงพื้นที่"สำรวจบ้านเรือน" 30 หลัง จากเหตุเพลิงไหม้"โรงงานกิ่งแก้ว"

 

 


 

รองศาสตราจารย์ ดร. สายันต์ ศิริมนตรี วุฒิวิศวกรและหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TSE กล่าวว่า สำหรับการประเมินความเสี่ยงจากความเสียหายที่พบเบื้องต้น บางจุดสามารถซ่อมแซมหรือเปลี่ยนวัสดุใหม่เข้าไปแทนได้ อาทิ กระจก และฝ้าเพดาน แต่ในกรณีของรอยแตกร้าวตามโครงสร้าง ต้องใช้อุปกรณ์ของวิศวกรรมเพื่อตรวจสอบให้ได้ผลที่ชัดเจน เบื้องได้แนะนำเจ้าของบ้าน ให้มีทีมวิศวกรไปช่วยตรวจสอบความเสียหายและประเมินความเสี่ยงให้แน่ชัด ก่อนลงมือซ่อมแซมหรือปรับปรุงโครงสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

 TSE ดีเดย์ นำทีมวิศวกรลงพื้นที่"สำรวจบ้านเรือน" 30 หลัง จากเหตุเพลิงไหม้"โรงงานกิ่งแก้ว"

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานเม็ดพลาสติก จ.สมุทรปราการ สามารถขอความช่วยเหลือสำรวจความเสียหายและแนวทางการฟื้นฟูอาคารและสิ่งปลูกสร้าง และติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของอาคารและสิ่งปลูกสร้างโดยทีมวิศวกรของ TSE ได้ที่ www.engr.tu.ac.th และ Facebook Fanpage ของ TSE ที่ www.facebook.com/ENGR.THAMMASAT

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดใจ "นักรบเปลวเพลิง"ไฟไหม้ "โรงงานพลาสติกกิ่งแก้ว" ยากสุดในชีวิต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ